7/3/13

NGỒ NGỘ ĐÀN ÔNG - 3 (Đàn ông ngộ thiệt - 2)

9. Khi chồng không hay nói
Từng có tiêu chí rằng: “Một cặp vợ chồng bình thường, ở gần mà mỗi ngày tối thiểu không nói chuyện với nhau được khoảng 30 phút thì chưa được coi là hạnh phúc”.
Thế nhưng, trong thực tế vẫn có rất nhiều đôi lứa sống ấm êm, hòa thuận lâu bền dù một trong những chỉ số để được phê chuẩn hạnh phúc ấy chưa bao giờ đạt tới.
Vì sao họ giống những... pho tượng?
Thực ra, ít nói có nhiều loại: ít nói bẩm sinh và… bỗng dưng ít nói. Người đang nói bình thường bỗng ít hẳn thì thường có nỗi niềm, gặp phải khó khăn, biến cố gì đó, thành lo lắng, suy tư, trầm cảm mà tạm thời “tịnh khẩu”.
Cũng có trường hợp “cố tình ít nói” với những động cơ riêng và tại một hội thảo về bạo hành gia đình, chuyện này còn bị coi như một phương pháp “hành mà không bạo” rất hiệu quả, rất nhiều người áp dụng. Bởi điều đó làm không khí gia đình ngột ngạt, nặng nề, đối tượng bị bạo hành khó mà chịu nổi. Còn lại, ít nói là bẩm sinh của một số người.
Nhưng khi đã nói thì rất “chất lượng”, lời lời như “sấm truyền”, như “phun châu nhả ngọc” vậy.
Tâm sự của hầu hết những chị em có chồng ít nói là về cơ bản, họ là những người đơn giản, hiền lành, dễ tính. Nhưng có nhược điểm là khó chia sẻ, làm đôi bên nhiều khi không hiểu được ý của nhau. Tình cảm vợ chồng vì thế cũng bị ảnh hưởng, thiếu đi sự mặn mà, thú vị vì họ không biết khen đúng lúc, không biết nịnh, biết chiều đúng chỗ. Giống như một… món luộc: dễ ăn, dễ nấu; nhưng vì ít gia vị mà kém kích thích vị giác, chẳng mấy… bắt cơm. Nhiều chị em còn thấy khó chịu hơn. Bảo thà mấy ổng có những lỗi rành rành, như trăng hoa, lười biếng, còn… dễ. Đằng này, ai dám đưa nhau ra tòa chỉ vì sự ít nói. Mà sống chung thì tẻ nhạt…
Tích cũ cũng có chuyện người chồng xưa đi lính thú, nhờ bạn mang thư về cho vợ. Chẳng hiểu do vô tâm, quýnh quáng thế nào mà thư đến tay, người vợ mừng rỡ, hớn hở bóc ra lại chỉ thấy mảnh giấy trắng không. Nhưng chị đã không giận, không trách mà còn “phong” cho chồng là người thông minh, ý nhị. “Hẳn ý chàng không chi khác cả: yêu em có nói cũng không cùng”.
Lược trích bài của Nguyễn Thị Kim Bắc - Sức khỏe & Đời sống
Bình luận:
Nếu bạn thấy anh chồng ít nói thì bạn… nói nhiều, rồi… giảm dần, nếu thấy “hắn” cau mặt. 

10. Những thói lười hại sức khỏe đàn ông
Đàn ông được coi là phái mạnh. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông thường chủ quan lười vận động, lười khám bệnh, bỏ bữa sáng. Sức khỏe của họ âm thầm suy giảm và thường chỉ phát hiện khi bệnh đã nặng.
Lười vận động
Lười tập thể dục sẽ làm gia tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và sớm tử vong. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi người đàn ông thường phải ngồi ngồi khoảng từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ trước màn hình máy tính. Họ dành nhiều thời gian ngồi xem tivi, nhậu nhẹt bên… Việc ngồi quá lâu như vậy có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt làm suy giảm chức năng đàn ông.
Theo các bác sĩ, khi ngồi quá lâu một chỗ, những nhân tố như nhiệt độ trong phòng, độ cứng hay mềm của ghế chính là những nhân tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh lý của đàn ông.
Để tránh hiện tượng trên, cách tốt nhất là không nên ngồi quá lâu. Trung bình, bạn chỉ nên ngồi khoảng 40 phút, sau đó hãy đứng lên đi lại thư giãn khoảng 10 phút để đảm bảo sức khỏe cũng như “năng lực đàn ông” của mình. Ngoài ra, tuyến tiền liệt ở nam giới là bộ phận vô cùng mẫn cảm với nhiệt độ. Sự thay đổi nhiệt độ có thể gây ra những ảnh hưởng đến các dây thần kinh xung quanh khu vực xương chậu và thậm chí còn có thể gây ra viêm tiền liệt tuyến.
Mặt khác, nếu nhiệt độ xung quanh khu vực ngồi cao lên khoảng 35 độ thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh binh, từ đó làm suy giảm cảm giác khi quan hệ.
Các bác sĩ khuyến cáo, đi bộ là bài tập tốt nhất cho đàn ông, mỗi người nên dành thời gian để tập thể dục nâng cao sức khỏe sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh. Mọi người nên sử dụng cầu thang bộ nhiều hơn để tăng cường sức khỏe thay vì đi thang máy. Duy trì đi bộ 30 phút mỗi ngày là cần thiết để bạn thực sự là phái mạnh.
Lười khám bệnh
Theo các chuyên gia y tế, khi cuộc sống tất bật và có quá nhiều lo toan như hiện nay, việc khám sức khỏe định kỳ được nhiều người xem như là một việc làm xa xỉ, lãng phí, tốn thời gian. Nhiều người cho rằng, việc đi khám kiểu gì cũng ra bệnh. Ths.BS.Trịnh Thị Diệu Thường cho rằng, quan niệm như vậy là sai lầm. Có nhiều bệnh nguy hiểm khi mới mắc thường không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, khi phát hiện ra với những triệu chứng điển hình thì bệnh đã ở vào giai đoạn rất nặng.
Ths. Diệu Thường cho rằng, khám sức khỏe định kỳ có thể phát hiện ra nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh lao, tim mạch, các rối loạn chức năng hô hấp, cao huyết áp, ung thư phổi, dạ dày, vòm họng hay bệnh viêm gan siêu vi. Thường xuyên thăm khám sức khỏe kèm theo các xét nghiệm sẽ giúp phát hiện ra mình có nhiễm vi rút viêm gan: viêm gan siêu vi A, viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C hay không. Như vậy sẽ tránh được hậu quả là khi phát hiện ra bệnh thì đã có biến chứng xơ gan hay ung thư gan. Khám sức khỏe định kỳ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát hiện các bệnh ung thư. Trong giai đoạn đầu, bệnh ung thư thường không có biểu hiện triệu chứng gì cả, tuy nhiên có những nhóm bệnh có nguy cơ ung thư cao cần phải đặc biệt chú ý.
Bỏ ăn sáng
Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng. Ăn sáng giúp kích thích quá trình bài tiết trong cơ thể, đồng thời góp phần tăng cường độ linh hoạt cho não bộ và giúp bạn nạp năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngày.
Hiện nay có một số người do thói quen ngủ dậy muộn, từ đó xem nhẹ bỏ qua bữa sáng. Điều này rất có hại cho cơ thể, nhất là với những người trẻ, lứa tuổi đang trong giai đoạn quan trọng của sự phát triển và hoàn thiện não bộ cũng như thể lực
Các nhà khoa học Mỹ cho biết những người không ăn sáng dễ tăng cân và có nhiều thói quen có hại cho sức khỏe hơn những người dùng bữa sáng. Nghiên cứu cho thấy những người bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, có tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn, và là nguồn cơn phát sinh nhiều bệnh. Đàn ông ít coi trọng ăn uống đúng giờ, và bữa sáng cũng bị họ bỏ qua nhiều hơn.  
Minh Hải - vnmedia.vn
Bình luận
Với các anh giai ngại vận động chân tay (tập TDTT), ngại đến bác sỹ thăm khám sức khỏe và ngại cả… há miệng ăn sáng nữa, nên tậu… một cô người máy nhắc việc (robot).

11. Thịt bò tái: giúp “sung” hay dễ “ung”?
Một bạn đọc của SGTT băn khoăn: “... Mấy ông bạn thân kêu tôi ăn thịt bò tái nhiều vào sẽ giúp cường dương, ham muốn, sung hơn trong chuyện chăn gối. Tôi cũng muốn làm vậy nhưng lại nghe nói ăn nhiều thịt bò nói riêng và thịt đỏ nói chung, khả năng bị ung thư sẽ cao hơn nên không biết phải làm sao?”
TS.BS Nguyễn Thành Như, uỷ viên Ban chấp hành hội Y học giới tính châu Á – Thái Bình Dương, hội viên Hội Nam khoa Hoa Kỳ:
Sống khoa học
Thịt bò tái: giúp “sung” hay dễ “ung”?
Giảm ham muốn tình dục có bốn nhóm nguyên nhân: tâm lý (lo âu, căng thẳng, trầm cảm…), nội tiết (giảm testosterone, tăng prolactine), bệnh lý toàn thân (suy thận giai đoạn cuối, suy gan, suy hô hấp, suy tuyến giáp, tiểu đường nặng…) và do thuốc gây ra (đang dùng thuốc trị cao huyết áp, mỡ trong máu cao, trị u tuyến tiền liệt…) Áp lực (công việc) và tình dục là hai kẻ thù không đội trời chung, kể cả khi trong người bạn không có bệnh tật gì.
Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều cortisol và norepinephrine. Đây là những chất có hại cho tình dục: cortisol làm giảm nồng độ testosterone trong máu đưa tới giảm ham muốn, còn norepinephrine làm co mạch, làm dương vật giảm tiết chất NO (nitric oxid) đưa tới giảm cương. Hơn nữa, áp lực công việc làm bạn không còn nhiều thời gian thảnh thơi mà tình dục thì lại cần rất nhiều thời gian. Cái kiểu tình dục lẹ lẹ cho xong chỉ có giá trị khi mà tình dục đơn thuần là sinh sản.
Chưa loại thực phẩm nào, kể cả thịt bò tái, có được chứng cứ khoa học về hiệu quả tăng hoạt động tình dục (ảnh mang tính minh hoạ). Ảnh: Hồng Thái
Ăn thứ gì hay dùng dược phẩm gì, thực phẩm chức năng gì để tăng ham muốn, mạnh sinh lý là câu hỏi không chỉ của riêng bạn mà còn của triệu triệu người, nam cũng như nữ, từ đời này sang đời khác, trải rộng khắp các châu lục, ở mọi dân tộc, mọi nền văn minh, từ xa xưa đến ngày nay và không biết tới khi nào mới có câu trả lời. Ăn cỏ như dê thôi mà sinh lý của dê gấp trăm lần cọp ăn thịt bò sống!
Điều bạn cần làm là giảm bớt áp lực công việc. Thả lỏng một vài tháng rồi mà người vẫn cứ xìu xìu thì bạn nên đến bác sĩ. Nếu bác sĩ phát hiện bạn có bệnh gì đó về nội tiết, tiểu đường... thì chữa êm các bệnh này sẽ giúp sinh lý hồi sinh. Còn nếu may mắn không có bệnh gì thì một chút thuốc hỗ trợ cương, hỗ trợ nội tiết sẽ giúp “đề” cái “xe” của bạn, có trớn chạy bon bon!
TS.BS Lưu Ngân Tâm, chủ tịch hội Dinh dưỡng lâm sàng TP.HCM:
Ăn thịt bò tái, hại hơn lợi
Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào ghi nhận ăn thịt bò tái giúp cường dương, tăng ham muốn. Trái lại, ăn thịt bò tái còn tiềm ẩn nguy cơ bị nhiễm ký sinh trùng nguy hiểm, như nhiễm sán dải bò.
Thịt đỏ có làm tăng nguy cơ ung thư không thì cho đến nay chỉ có những nghiên cứu liên quan theo hướng ăn bớt thịt, nhiều cá, nhiều rau củ quả thì làm giảm nguy cơ ung thư, còn nghiên cứu ngược lại vẫn chưa có chứng cứ đủ mạnh. Do đó, cần ít ăn thịt đỏ nói chung vì có nhiều chất béo không tốt cho sức khoẻ, chứ không phải ăn thịt đỏ dễ bị ung thư hay tạo điều kiện nuôi tế bào ung thư mau phát triển.
Lược trích bài của Nguyễn Thành Như và Lưu Ngân Tâm- vn.nang.yahoo.com
Bình luận
Lại có người nói “Ăn thịt bò tái sẽ… lái cả đêm”. Còn nếu không “lái” được thì từ nay… xin vái.

12. Hài hước về đàn ông 
Bạn cảm thấy hơi “ghét” đàn ông một chút ngay lúc này? Hãy đọc vài ý tưởng hay về họ nhé, biết đâu bạn lại có thể mỉm cười và yêu họ thì sao, hoặc ít ra là... thông cảm. 
- Đừng bao giờ để cho tâm trí đàn ông được phép đi tha thẩn - nó quá bé nhỏ để bị thả ra một mình như thế.
- Nếu muốn một người đàn ông thích ràng buộc, nên đi kiếm trong viện tâm thần.
- Định nghĩa về người đàn ông “biết cư xử”: Anh ta bước ra khỏi bồn tắm khi cần “giải quyết nỗi buồn riêng”.
- Chúa nói gì sau khi tạo ra Adam? Ông ấy nói rằng: “Mình phải làm tốt hơn thế này mới được”.
- Bạn gọi người phụ nữ biết chồng mình ở đâu hằng đêm là gì? “Bà góa”!
- Người đàn ông đích thực dù tự nhận mình “đàn bà” nhưng vẫn chủ động mở cửa cho phụ nữ, lái xe, trả tiền bữa tối... Còn lại hầu hết đàn ông nhận mình “đàn bà” bởi họ muốn bạn mở cửa, lái xe, và trả tiền bữa tối cho họ.
- Đàn ông giống như cái đĩa. Chỉ có mặt khi thức ăn đã ở hết trên bàn.
- Đàn ông giống như trái phiếu chính phủ - mất rất nhiều thời gian để đạt đến độ trưởng thành.
- Đàn ông giống như tài khoản ngân hàng, không nhiều tiền thì không nhiều lãi.
- Đàn ông giống như điểm đỗ xe - chỗ tốt đã bị lấy mất, những chỗ còn lại thì quá nhỏ để chui vào.
- Tình yêu nghiêm túc:
Với phụ nữ: Là ước mơ kết hôn và xây dựng gia đình
Với đàn ông: Là cố gắng không theo đuổi những phụ nữ khác khi đang đi với cô gái của mình.
- Tình dục:
Với phụ nữ: Sự bày tỏ mức độ gần gũi tuyệt vời nhất mà một cặp đôi đạt tới
Với nam giới: Muốn gọi là gì cũng được, miễn chúng ta “lên giường”.
- Cô dâu đến bên mẹ đẻ của mình và nói: “Cuối cùng con đã tìm ra người đàn ông giống y hệt cha”. Mẹ cô ấy trả lời: “Thế con muốn gì ở mẹ? Sự cảm thông à?”.
- Đàn ông: “Anh đã gặp em ở đâu đó rồi phải không?”.
Đàn bà: “Đúng ạ. Đó là lý do tại sao em không bao giờ quay lại chốn ấy nữa”.
- Đàn ông: “Nếu được một lần thấy em khỏa thân, anh có thể chết vì sung sướng”.
Đàn bà: “Nếu thấy anh khỏa thân, em chết mất vì cười”.
- Con cái:
Phụ nữ biết mọi điều về đứa con của mình: Lịch khám răng với bác sĩ, trận đấu bóng ở trường, bạn thân, thức ăn yêu thích, nỗi sợ thầm kín, hy vọng, ước mơ…
Đàn ông mơ hồ về mọi chi tiết ấy, có khi còn nghĩ con chỉ như một hạng người nào đó đang sống trong nhà mình.
- Trong bất kỳ cuộc cãi cọ nào giữa đàn ông và đàn bà, người nói lời cuối cùng luôn là phụ nữ. Bất cứ gì người đàn ông nói sau đó cũng đều là khơi ngòi cho một cuộc chiến mới.
- Cứ cặp với đàn ông trẻ, rồi bạn cũng thế - chẳng bao giờ người lớn lên được!
Theo Đại ca CUA - vicongdong.vn

Giờ chị em chắc đã có thể mỉm cười vui vẻ, hãy đi lấy chút đồ uống và bỏng ngô để ăn mừng mình thuộc giới tốt đẹp hơn trên trái đất này. Và lại quay về yêu người đàn ông của mình nhé, bởi vì nếu không được gần “đèn”, anh ấy chẳng thể “sáng” được đâu.

Bình luận
Đọc những câu này, cánh mày râu thế là yên tâm rồi “chả lẽ… lại giống họ” (cánh phụ nữ, đàn bà).

3CANG

Xem thêm: