21/5/13

Đà Nẵng sắp có công viên “khủng” đạt chuẩn quốc tế


Ngày 20/5, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ động thổ và san lấp mặt bằng Dự án khu Công viên Văn hóa và vui chơi giải trí Asia Park (Công viên Châu Á) với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, đạt chuẩn quốc tế.

Dự án có tổng diện tích 880.082m2 nằm ở phía Đông Nam Đài tưởng niệm phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
Mô hình công viên Châu Á
Công viên có hai khu chức năng chính gồm công viên trò chơi và công viên văn hóa. Trong đó, khu công viên văn hóa được chia thành 9 phân khu đại diện cho 9 quốc gia châu Á gồm Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Burma, Thái Lan và Việt Nam.
Mỗi phân khu sẽ bao gồm những công trình kiến trúc, cảnh quan, di tích lịch sử hoặc nghệ thuật, giải trí thu nhỏ mang tính biểu trưng của mỗi quốc gia để du khách có thể tìm hiểu, khám phá.
Điểm nhấn của công viên là trò chơi vòng quay có bán kính 125 mét (hiện xếp hạng 4 về vòng quay trên thế giới) có tên “Tầm nhìn Đà Nẵng”. Ngoài các trò chơi cảm giác mạnh, trên bờ và mặt nước còn có các trò chơi dân gian.
Đây là công viên lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên và là công viên vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế xứng tầm khu vực.
Khánh Hồng - dantri.com.vn