8/5/13

HÁT “HUẾ THƯƠNG”


Cảm ơn Jeannedarc Dang Hong có bài thơ trải lòng về Huế - HUẾ VÀ THỜI GIAN đăng trên FB chiều nay.
Xin gởi tặng bài mình vừa viết xong tức thời tới bạn Jeannedarc Dang Hong và các bạn hữu đã từng ngồi nghe mình hát “Huế thương”.


HÁT “HUẾ THƯƠNG”
Hình minh họa: Internet.
 “Huế thương” bài hát tủ thường xuyên, “anh diễn”
Anh ca, mà lòng luôn nhớ Huế, thiết tha
Anh ca, các em ngồi nín lặng,
Ánh mắt đưa nhìn, anh nhớ Huế thiệt vậy anh?

Thiệt sao không, các em – bạn hữu
Huế với anh bao kỷ niệm vui buồn
Gia đình anh một thời vất vả
Mẹ anh đau, rồi mất, lúc anh xa nhà…

Huế với anh một thời hạnh phúc cả nhà
Sum vầy quanh mâm cơm ngày đoàn tụ
Món tôm chua anh thích chỉ có mua ở Huế
Chợ Đông Ba, người quen bán đó các em.

“Trở lại Huế thương...”, giọng hò Huế thiệt thương
Hát xong rồi, anh ngồi lặng nhớ Huế xa
Ơi Huế của ta, anh mong Huế nhiều lắm
Mãi xứng danh đô thị cổ Việt Nam ta.
Hình minh họa: Internet.

AN BƯỜNG
8/5/2013

Bài thơ của Jeannedarc Dang Hong

HUẾ VÀ THỜI GIAN.

Tặng những người ly hương.
JDH


Nhớ những ngày xưa thật đáng yêu,
Tung tăng tuổi nhỏ-mắt trong veo...
Mỗi lần nắng sớm- reo trong gió,
Hay bóng chiều rơi- tiếng sáo diều
-*-
Tôi nhớ ngày xưa tuổi còn thơ,
Tóc kẹp đuôi gà-tập mộng mơ,
Bởi vì xứ Huế yêu kiều quá!
Như đã ru hồn-trong phím tơ.
-*-
Tôi nhớ quê tôi-xóm An Lăng,
Có đường xe lửa chạy song song.
Tôi thấy có bao người đưa tiễn,
Họ cầm tay họ-mắt rưng rưng...
-*-
Thế rồi-tôi cũng phải xa quê,
Biền biệt bao năm chẵng trở về.
Nhớ quá sông Hương-cùng núi Ngự,
Dòng sông An Cựu lạnh chiều tê.
-*-
Làm sao quên được Huế thân yêu,
Nón lá nghiêng che những buổi chiều.
E thẹn- tôi tìm nguồn thơ nhỏ,
Đồng vọng ai về-trong tịch liêu
-*-
Thương quá làm sao- Huế của tôi?
Cất bước ra đi-bốn phương trời...
Nhớ dòng sông nhỏ-ai mong ngóng?
Mộng mị-qua rồi-năm tháng trôi./.

Mưa hạ 2013.


Lời bài hát Huế thương: 

Huế thương
Nhạc sĩ: An Thuyên

Trở lại Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón...
Em cầm trên tay ra đứng bờ sông.
Sông Hương nước chảy thuyền trôi lững lờ,
Em trao nón đợi và em hẹn hò.
Trở lại Huế thương lần theo ân tình câu hát...
Tìm người con gái áo tím mộng mơ.
Sông Hương tấp nập tìm răng được chừ,
Không nguôi kỷ niệm vòng tay học trò

Tôi nhớ khúc ca
Tôi nhớ khúc ca mỗi lần đến Huế,
Nam ai Nam bằng mà sao thương thế,
Lắng trong vui buồn mộng mơ em hát.
Nghe thương thương Huế...ơi!
Tôi nhớ đến em
Tôi nhớ đến em chiều hè vương nắng
Rơi rơi sân trường Phượng hồng mơ ước
Dáng em đi về hoà tan trong Huế.
Nên tôi đi tìm em.

Trở lại Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón.
Tôi thả xuống giòng sông Hương tìm em ...
Giữa Huế mộng Huế mơ …


Hình minh họa: Internet.