30/8/13

Tuần lễ mộng mỵ vì các thông tin báo chí

Cả một tuần, mắt, tai, óc đều bị cuốn hút với các tin tức trên báo chí, các phương tiện truyền thông.
1. Sự kiện nhạc sỹ già phát biểu ý kiến chuyên môn về các danh ca:
Các báo giật tít, đưa tin rất xôm. Thiên hạ gồm các còm sỹ, rồi các ca sỹ, nhạc sỹ cũng xôm theo. Tuy nhiên, đến giờ phút
này: Chưa thấy tác giả bài báo đầu tiên phát biểu về độ chính xác nội dung đã viết, chưa thấy có ý kiến nào từ nước ngoài nhận định về âm nhạc giải trí Việt Nam hiện nay ra sao so với thế giới và ý kiến của các cơ quan chức năng, của các cơ quan khác có liên quan lĩnh vực âm nhạc lại càng chưa. Nói “thật” đã khổ, nói “thiệt” còn khổ hơn.
2. Lương khủng dành cho các sếp doanh nghiệp công ích ở Tp HCM:
Chuyện đâu mới xảy ra. Ăn mức lương này đã đời, tự nhiên bị khui ra. Mẹ kiếp, số đen như chó mực. Gương mờ này làm khối kẻ giật mình, lo ngay ngáy.
3. Đang ngủ giường chiếu tụt xuống hố sâu tử thần, may số vẫn còn đỏ, người bám víu được, kể lại chuyện với đời. Chuyện lở sụt không phải bây giờ mới xảy ra. Bao nhiêu người, gia đình trong Nam ngoài Bắc đang khổ sở do đã từng bị “chưa an cư” thì làm sao “lạc nghiệp” được đây?
4. Ân xá cho 15.450 phạm nhân nhân 2/9. Mừng cho chừng đó người được trở về với cuộc sống đời thường. Cũng mừng cho Nhà nước tiết kiệm được kha khá số tiền phải nuôi họ trong tù. (Ước đại cho dễ tính: chi phí nuôi mỗi tù nhân là 1 triệu đồng/tháng, dưới mức tiền lương tối thiểu 1.150.000 đồng/tháng, với chừng đó người, đỡ phải chi là 15.450.000.000 đồng/tháng). Có lẽ, không ai, không Nhà nước nào mong muốn có số lượng nhà tù tăng lên cả.
5. Chuyện quốc tế: một anh to cùng các anh to khác dọa tấn công cấp tập một anh nhỏ. Ôi, lại nghe sẽ chiến tranh. Sao cứ phải “oánh nhau” mới được nhỉ?
3CANG