1/1/14

THƠ VUI ĐẦU NĂM 2014!

Năm mới 2014 đã đến, Ba Cang xin chúc tất cả các bạn luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ trẻ trung, hạnh phúc luôn cùng và an khang thịnh vượng!
Năm ngoái, sau hồi nhộn nhip cụng ly của bữa tiệc gia đình tối 31/12, tôi tranh thủ vào FB, đọc được bài thơ của bạn Còi Dí.
Tôi chép ra đây để các bạn cùng đọc.


Hôm nay tôi lên phây
Dạt dào bao cảm xúc
Quý Tỵ sắp qua đi
Giáp Ngọ đang đứng đợi
Có nhiều điều muốn nói 
Với các bạn của tôi
Niềm vui nhân gấp đôi
Khi nghĩ về các bạn

Các bạn tôi trên phây
Mỗi người một tính cách
Tựu trung ở một điều
Rất chân thành rất hay

Mỗi ngày tôi lên phây
Là một niềm vui mới
Tôi học ở các bạn
Lắm điều tốt điều hay

Mỗi ngày tôi lên phây
Là thấy lòng phơi phới
Miệng luôn nở nụ cười
Thấy đời bỗng đẹp tươi
Vì tôi có các bạn
Luôn bên tôi mỗi ngày
Vì tôi có các bạn
Luôn mỉm cười với tôi

Năm mới đang đến rồi
Tôi xin chúc tất cả
Những người bạn của tôi
Luôn đầy ắp tiếng cười
Một năm thật an vui
Một năm thật khấm khá
Một năm thật nhàn hạ
Mạnh khỏe và an khang
CD 31/12/2013

Bài thơ này là lý do khởi phát 6 đoạn thơ đã đăng trên FB của Ba Cang. Tôi cũng xin chép lại để các bạn cùng đọc cho vui.

3CANG đối lại thơ của bạn Còi Dí trong khi đang ngồi tiệc chờ đón Tết tây.
ĐOẠN I
Hôm nay tôi nhớ phây
Nên tôi muốn gặp phây
Phây nhìn tôi không nói
Tôi khóc vì buồn phây.
Ha ha

Gởi bạn Ballet Nguyen
ĐOẠN II
Tôi nhớ bạn ở Nga
Bạn có nhớ giúp ta
Sắp năm mới rồi đó
Nấu nhiều món ăn Nga.
Hi hi.

Gởi bạn Jeannedarc Dang Hong
ĐOẠN III
Bạn Jeann thân mến ơi
Bao ảnh đẹp, xời ơi
Mọi người đều chiêm ngưỡng
Gái Huế, đẹp, trời ơi!
He he.

Gởi bạn Uyen Vy Nguyen (tức SUV)
ĐOẠN IV
Tôi rất thích ăn súp
Nên rất hay nấu súp
Súp ngon và bổ lắm
Tôi cũng thích bạn SUV.
Ha ha.

Gởi bạn Ngà Voi
ĐOẠN V
Bạn Voi ơi, chưa thấy
Tôi nhớ bạn biết mấy
Một người bạn chân tình
Tài nấu ăn thật đấy.
Hi hi.

Bạn Còi Dí có bài thơ chúc mừng năm mới 2014 đã làm tôi hứng khởi viết được 5 đoạn thơ vui, tự cho cũng là thơ vui chúc mừng năm mới. Nay xin được viết tiếp và tặng tiếp bạn Còi Dí.
ĐOẠN VI
Bạn Còi Dí, “còi dí”
Thơ bạn hay hết ý
Tôi đọc bạn không chán
Ôi, bạn thật hết ý.
He he.

Ba Cang
BKK, 2h AM, 01/01/2014