8/2/14

Chuyện em muỗi và tôi

Chuyện em muỗi và tôi
(thơ vui)

Mấy hôm nay,
Muỗi nhà mình lạ quá

Màn đêm hạ xuống, cứ rập rình chộp cắn
Rồi vo ve trêu ghẹo…
Mình dẻo tay khua khoắng
Bằng cái vợt muỗi xinh







Rồi đi vào giấc ngủ, chập chờn
Rồi tỉnh giấc, lại khua với khoắng
Vẫn vo ve, vo ve.
Trên người, ở tay và cả chân nữa
Sẫm đỏ mấy nốt sần… muỗi cắn.

***


Mình mơ thấy muỗi thủ thỉ
Người ơi, khua thì cứ khua,
Nhưng đừng khoắng,
Đừng làm em đau, người nhé.

Em mến người nên muốn chuyện cùng người
Em thích người nên nếm máu tí có làm sao.
Ban ngày người đi vắng, em chả có ai trò chuyện
Chỉ ban tối, người hỡi, người ơi.
Không có người, em không chịu nổi
Không có người, em biết sống cùng ai.






***
Cứ như thế, em muỗi thủ thỉ,
Cứ như thế, mấy đêm thao thức
Mình nghĩ nhiều, vì muỗi đó, muỗi ơi.

Hình minh họa: Internet.

3CANG
Đêm 07/02/2014
BKK, những ngày giao mùa.