19/3/15

TÌNH YÊU SINH ĐỘNG

(Ba Cang)-
TÌNH YÊU SINH ĐỘNG (*)
Ghi chép của Bích Ngọc
13-3-2015
Cháu vào FB mình xem ảnh, một lúc sau cháu bảo:
 - Sao các cô đơn điệu vậy, lúc nào cũng chỉ một kiểu cười,
chỉ thay đổi mỗi dáng đứng với nghẹo đầu nghẹo cổ thôi. Như bọn cháu đây này, lúc chu môi, lúc nháy mắt, phải thay đổi liên tục chứ.
 Nói rồi cháu làm một loạt các điệu bộ trên khuôn mặt cho mình xem, rồi giơ máy lên bảo:
 - Cô làm giống cháu nhé, đừng cười như mọi khi nữa, đơn điệu lắm.
 Cháu bắt mình thay đổi môi, mắt, miệng đủ các sắc thái rồi đưa ảnh mình xem:
 - Cô thấy chưa, nhìn khuôn mặt cô sinh động hẳn lên.
 Mình vừa ngắm ảnh vừa gật gù là có sinh động, cháu liếc mình một cái rồi bảo:
 - Có khi cháu bỏ người yêu cô ạ!
 - Ơ, cái đề tài đó có liên quan đến đề tài này không?
 Cháu chẹp chẹp miệng:
 - Cũng một dạng đơn điệu cả thôi cô ạ. Cháu thấy tình yêu của cháu bình lặng quá, chả có dỗi hờn, chả có sóng gió, chả có cái gì đột phá cả. Mọi cái cứ diễn ra đều đều ngày này ngày khác, cháu sẽ phát rồ cả người nếu cứ như thế này mãi.
 - Thế cháu muốn thế nào?
 - Cháu muốn nó phải sinh động. Nhưng mà hoàn cảnh kinh tế, điều kiện công việc của hai đứa, nói thật với cô, muốn sinh động cũng khó. Thế nên chắc là cháu bỏ.

Tĩnh lặng và sinh động. Nguồn ảnh: Internet.
(*) Tiêu đề do 3CANG đặt và bổ sung hình minh họa.