4/4/15

CÔNG DÂN NHÍ 9 TUỔI HỎI, TỔNG THỐNG HỢP CHÚNG QUỐC TRẢ LỜI

(Ba Cang)- Bé 9 tuổi hồn nhiên hỏi người lớn là chuyện bình thường, nhưng có khác là, bé nghĩ và dám hỏi cả Tổng thống Mỹ. Tổng thống ngưỡng mộ bé, và trả lời bé thật sâu sắc.
Một nền giáo dục Mỹ tạo ra công dân nhỏ tuổi
có trách nhiệm với đất nước như vậy đó. Việt Nam tại sao không?

Mời bạn xem bài báo:

Một bé gái 9 tuổi đã viết thư hỏi Tổng thống Barack Obama rằng, tại sao không in hình phụ nữ nên tờ đô la hay đồng xu của Mỹ?

Theo tin tức trên Ny Daily News, năm ngoái, cô bé Sofia, 9 tuổi, đến từ bang Massachusetts đã viết thư hỏi Tổng thống Obama: “Cháu thắc mắc rằng, tại sao không in hình khuôn mặt phụ nữ lên những tờ đô la hoặc đồng xu nước Mỹ?”. Đồng thời, trong thư, Sofia cũng liệt kê những “ứng cử viên” tiềm năng để in hình lên tờ tiền, bao gồm cả Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ - Michelle Obama.
Bé Sofia, 9 tuổi, hỏi Tổng thống Mỹ Obama rằng, tại sao không in hình phụ nữ lên tờ tiền đô la?

Trong một bài phát biểu ở thành phố Kansas hồi tháng 7/2014, Tổng thống Obama đã khen ngợi ý tưởng này của Sofia. Sau này, ông cũng đã viết thư hồi đáp lại bức thư bé.
“Những người phụ nữ cháu đề cử đều rất ấn tượng và cháu cũng là một cô bé vô cùng ấn tượng. Ta sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo rằng các cháu sẽ được sống trong một đất nước nơi phụ nữ có cơ hội như nam giới. Nếu cháu tập trung vào việc học và cố gắng giúp đỡ người khác bất cứ khi nào có thể, sẽ không có giới hạn cho những gì cháu đạt được. Một lần nữa, cám ơn cháu về bức thư. Ta hy vọng nhiều ở cháu”, nội dung bức thư hồi đáp của Tổng thống Obama hồi tháng 2 vừa qua.
Bc thư hỏi Tổng thống Obama của bé Sofia (trái) và thư hồi đáp của ông Obama.

Không chỉ vậy, Tổng thống Obama còn mời Sofia tới Nhà Trắng tham gia trò trơi Easter Egg Roll trong dịp lễ Phục sinh sẽ diễn ra vào ngày 6/4.
Ý tưởng của Sofia đã dấy lên một chiến dịch có sức lan tỏa mạnh mẽ mang tên Women on 20s, với mục đích thay thế hình Andrew Jackson trên tờ 20 USD hiện tại bằng hình ảnh một người phụ nữ. Cho đến nay, chiến dịch này đã nhận được 220 nghìn phiếu ủng hộ.
Sofia, với tư cách là đại sứ của Women on 20s, cho biết, cô bé hy vọng Rosa Parks sẽ được in hình lên tờ 20 USD này.
“Nếu không có bà thì bây giờ, chúng cháu có lẽ vẫn còn bị phân biệt đối xử”, Sofia nói.
Được biết, ước mơ khi lớn lên của Sofia là trở thành một bác sĩ hay nhà khoa học.
Thiên Bình - nguoiduatin.vn
Mời xem thêm bài báo dưới đây: