10/6/15

CHỢT ĐẾN, CHỢT NGHĨ 19 (ÁNH VIÊN – NÀNG TIÊN CÁ VÀ SỨC MẠNH THÉP)

(Ba Cang)- Mấy hôm nay Ánh Viên là hiện tượng nổi bật trong sự kiện SEAGAME 28. Nếu tôi có bài đăng báo, tôi sẽ giật một số tít: Nàng tiên cá 19 tuổi, Nụ cười của cô gái «thép» xứ Cần Thơ, Từ đại úy sẽ lên đại
tướng - chẳng mấy nỗi?
1. Nàng tiên cá 19 tuổi và nụ cười của cô gái «thép» xứ Cần Thơ.
Tôi mê cái miệng cười hiền lành và cái dáng cá kình của em quá đỗi. Sự hấp dẫn là ở nét này. Nhưng tài năng và ý chí trong tập luyện và thi đấu của em lại đáng nói hơn cùng với sự khâm phục thực sự.



Ảnh minh họa: Internet.
2. Có báo nhanh nhảu đề xuất phong quân hàm trước thời hạn lần nữa cho Ánh Viên, lên Thiếu tá. Nhóm bạn bia của tôi tán rằng, cứ đà này, Ánh Viên chẳng mấy chốc lên đến Đại tướng. Theo Luật Sỹ quan QĐND việc thăng cấp tiếp theo không biết có dễ dàng không, vì không biết Ánh Viên đang giữ chức vụ gì, tương ứng với khung hàm sỹ quan nào. Nhưng việc đề xuất tặng thưởng huân chương cho em là cần thiết, là hoàn toàn xứng đáng. Tính đến hôm nay, 10/6, chỉ trong mấy ngày em đã mang về cho Tổ quốc 7 HCV và 8 kỷ lục SEAGAME.
3. Cười hay mếu với các bài viết “bá đạo” (từ “bá đạo” tôi nhại theo các báo in, báo mạng, chứ đếch hiểu nó là cái gì).
«…mỗi bữa ăn hàng ngày cô phải “nuốt trọn” những thức ăn và đồ dinh dưỡng gồm 50 con tôm hấp, 1kg thịt bò, 1 lít sữa, ngoài ra còn bánh mì, cơm, rau sống trộn dấm, trái cây…»
«Đó là những lát phô mai được cắt đúng tiêu chuẩn, mỗi bữa nguyên một lít sữa giàu năng lượng, nguyên kem, tôm hấp nguyên đĩa khoảng 0,5 kg thịt bò hầm khoảng 0,5 kg, bánh mì, cơm, vài đĩa rau sống trộn dầu giấm… Thực đơn thay đổi thường xuyên nhưng cơ bản vẫn có sữa, phô mai và rau».
Biết tin ai đây?
2 đoạn trích kể trên chỉ là ví dụ cho cái sự viết liều, viết ẩu, viết sai chính tả nhan nhản trên mạng hiện nay.
Ba Cang
10/6/2015