26/8/12

NGỒ NGỘ THIÊN NHIÊN – 1

Nói chung ở nhiều nước, mùa thu là mùa lãng mạn, có nhiều cảnh đẹp mê hồn. Thiên nhiên bốn mùa còn có những cảnh hay hay, ngồ ngộ nữa. Vậy là, thêm một chuyên mục nhỏ ra đời – NGỒ NGỘ THIÊN NHIÊN.
Ảnh minh họa: Internet
1. Đi 'vệ sinh' ở sông, bị cá sấu cắn mông
Một công nhân xây dựng đã bị cá sấu tấn công khi anh này đang đi vệ sinh ở ngoài bờ sông ở Borneo, Maylaysia. Tuy nhiên sau đó con vật đã bỏ chạy.
Pai đã đấm vào mắt con cá sấu dài 2m sau khi con vật cắn vào phía trên mông phải của người công nhân này. Mặc dù bị đau đớn và chảy rất nhiều máu nhưng Paivẫn kịp kêu cứu.
Vụ tấn công diễn ra vào sáng ngày hôm qua. Người công nhân 32 tuổi dù biết rằng con sông này có rất nhiều cá sấu nhưng vẫn quyết định ra đó để giải quyết nhu cầu vệ sinh.
Pai là công nhân người Indonesia đang làm việc tại khu xây dựng của Malaysia. Cá sấu tấn công anh khi anh vừa giải quyết xong nhu cầu ở dưới cây cầu.
"Cũng may là con cá sấu đã bỏ đi sau khi tôi đấm vào mắt nó" - tờ Harian Metro trích lời của Pai.
"Sau khi con vật nhả răng khỏi người tôi, tôi lấy hết sức bình sinh để chạy và kêu cứu mặc dù hông của tôi đau kinh khủng" - Pai kể lại.
Cá sấu tấn công là một vấn đề khá đau đầu tại Malaysia, chỉ trong vòng vài năm qua đã ghi nhận một số trường hợp tử vong vì bị tấn công.
Tờ The Star đưa tin một cậu bé 14 tuổi vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện cùng với Pai sau khi bị cá sấu cắn hôm thứ Tư vừa qua.
Hai năm trước, một doanh nhân người Malaysia đã giành phần thắng trong phiên tòa và được bồi thường 14.000 USD sau khi cá sấu cắn khi ông này đang chơi golf.
Lê Thu (theo CNA)
3CANG bình luận
Đi 'vệ sinh' ở sông,
Bị cá sấu cắn mông
Số ông thật là phước
Trầy sớt vẫn còn lông.

2. Những phiến đá mang hình "nhạy cảm"

Những phiến đá mang hình "cậu nhỏ", "cô bé" được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới.

Đá ông (Hin Ta)...

…và Đá bà (Hin Yai) tại đảo Koh Samui (Thái Lan) có lẽ là hòn đá "cậu nhỏ" và "cô bé" nổi tiếng nhất thế giới. Hai hòn đá này chỉ nằm cách nhau vài mét. Rất nhiều cặp đôi đã tới đây nghỉ tuần trăng mật.

"Ông", "Bà" khi được đặt cạnh nhau

Hệ thống hang động có tên "Âm vật của Nữ hoàng" ở Sagada, Philippines

Đá Duơng vật ở Molokai (Hawaii, Mỹ). Tương truyền rằng người phụ nữ nào ngủ qua đêm tại phiến đá này sẽ mang thai.

Sự "khoái cảm" của tự nhiên.

Thung lũng Tình yêu ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, với vô số những khối đá với hình thù khiến phụ nữ phải đỏ mặt.
Lược trích bài của Lê My (theo Environmental graffiti), bee.net.vn.
3CANG bình luận:
Đúng là cảnh “tào lao”
Mà mắt vẫn dán vào
Xem theo kiểu ti hí
Có giống thật không nào?

3. Đã tìm ra lý do phụ nữ sống lâu hơn đàn ông
Thông qua nghiên cứu ruồi giấm, các nhà khoa học đã tìm ra một đầu mối về gene có thể giải thích lý do tại sao phụ nữ nói chung thường sống lâu hơn đàn ông.
Nghiên cứu nói trên do Đại học Lancaster (Anh) và Đại học Monash (Australia) tiến hành và được đăng ngày 3/8 trên tạp chí Current Biology.
Bài báo cho biết Mitochondrial DNA, loại gene chỉ được truyền từ mẹ sang con, có thể gây hại cho con trai và khiến nam giới già nhanh.
Sau khi tiến hành một loạt thí nghiệm với ruồi giấm, các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả đã cho thấy nhiều đột biển trong Mitochondrial DNA ảnh hưởng đến tuổi thọ và quá trình lão hóa của con đực, nhưng lại không có bất cứ tác động nào đến sự lão hóa ở con cái.
Những đột biến này sau khi tích tụ lại rốt cuộc có thể dẫn đến sự khác biệt về tuổi tác giữa con cái và con đực. Lý thuyết này được một số nhà khoa học đặt tên là "Mother's Curse."
Tiến sỹ David Clancy tại Đại học Lancaster nói: "Chúng tôi đã chứng minh rằng Mother's Curse gây ra những tác động lớn hơn đến tuổi thọ của con đực so với giả thuyết trước đây, làm tích tụ các đột biến khiến nam giới già nhanh hơn và không thọ bằng nữ giới."
Theo ông, những phát hiện này đưa ra lời giải thích mới và mang tính thuyết phục cho một trong những câu hỏi hóc búa nhất trong cuộc sống là vì sao giống cái của nhiều loài, trong đó có con người, lại sống lâu hơn giống đực.
Nói chung, phụ nữ sống lâu hơn đàn ông 5-6 năm. Ở độ tuổi 85, tỷ lệ giữa nữ giới và nam giới là khoảng 6/4 còn ở tuổi 100 thì con số này là hơn 2/1./.
Huy Lê Vietnam+
3CANG bình luận:
Thử ruồi đực cái với nhau
Tìm ra lý thuyết khác nhau tuổi đời
Bảo nhau kinh nghiệm ai ơi:
Từ nay em sẽ không “xơi” anh “già”.

4. Tinh dịch quý ông tốt cho sức khỏe phụ nữ!
Một nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học Đại học New York (Mỹ) cho thấy kết quả khá bất ngờ: Tinh dịch của các quý ông rất tốt cho sức khỏe phụ nữ và là thần dược chống căng thẳng!
Các nhà khoa học đã thực hiện cuộc khảo sát nhằm đánh giá đời sống tình dục của phụ nữ đối với sức khỏe của họ. Để đi đến kết quả nói trên này, các nhà khoa học đã thực hiện khảo sát đối với 293 nữ sinh viên từ Trường Đại học Albany tình nguyện tham gia một bản thăm dò ý kiến kín về các khía cạnh trong đời sống tình dục của họ.
Nghiên cứu đã đưa ra kết quả bất ngờ cho thấy trong tinh dịch của các quý ông có chứa các chất có lợi cho sức khỏe, giúp tinh thần của phụ nữ phấn chấn, cải thiện cảm xúc, đem lại giấc ngủ ngon và chứa ít nhất ba chất giảm đau!
Nghiên cứu cũng khẳng định rằng những phụ nữ thường xuyên “lâm trận” mà không dùng "áo mưa" sẽ có tinh thần sảng khoái hơn.
Trong tinh dịch có chứa nhiều chất hóa học có lợi cùng các tinh binh có chứa cortisol, vốn được biết tới với tác dụng tăng khoái cảm, estrone và oxytocin đều có tác dụng thăng hoa tinh thần.
Ngoài ra, trong đó còn chứa hormone giải phóng thyrotropin (một loại chất giảm đau), melatonin (có tác dụng giúp ngủ ngon) và thậm chí cả serotonin (có thể nói là thuốc an thần hiệu quả nhất).
Đỗ Quyên (theo Daily Mail) - nld.com.vn
3CANG bình luận:
Là “tinh” thì khỏi phải chê
Xưa nay các cụ chỉ “rê” thẳng vào
Thẳng vào là quả đê mê
Ngày nay phụ nữ còn mê hơn nhiều.

3CANG tổng hợp và bình luận
26/8/2012