29/10/12

NGỒ NGỘ PHỤ NỮ - 11 (Khoái lạc - 2)

41. Người phụ nữ thích được ôm người lạ
Gặp gỡ và xin được ôm người lạ là cách duy nhất giúp cô Melinda Schmidt sống ở miền Bắc tiểu bang Carolina (Mỹ) xua tan đi những buồn phiền và nỗi nhớ nhà khi chuyển đến sống ở một thành phố mới.

Mỗi ngày, Melinda đều ôm rất nhiều người, bất cứ ai cô gặp, cô cũng đều xin được ôm. Chính việc làm đó đã giúp cô ổn định rất nhiều về mặt tâm lý. “Ôm là một cách sống ý nghĩa”, Melinda quan niệm như vậy. Mặc dù cô đã ôm người lạ suốt 365 ngày qua nhưng cô dự định sẽ còn tiếp tục thói quen này. “Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ thói quen này. Tôi cũng sẽ không bao giờ ngừng ôm người lạ dù tôi chỉ mới gặp lần đầu, bởi vì đó là một cách thay đổi lối sống hoàn hảo nhất”, Melinda Schmidt chia sẻ trong một đoạn video.
Cái Melinda làm không gây hại gì đến những người xung quanh, tuy nhiên đối với nhiều người, đôi khi sẽ rất miễn cưỡng và sợ hãi khi có một người lạ đến và xin ôm. Có lẽ Melinda rất may mắn bởi lẽ cô có một nụ cười rất duyên dáng và lôi cuốn. Có thể đây là điểm mạnh khiến cho những người lạ mặc dù miễn cưỡng nhưng vẫn đồng ý cho cô ôm.
Thông thường Melinda ngỏ lời ôm những người đang có tâm trạng không tốt, cô có thể nhận thấy được sự khác biệt sau khi ôm họ. Họ dường như cảm thấy tốt hơn khi được cô ôm: “Tất cả những mệt mỏi và căng thẳng đều tan biết hết. Những lúc thế này, tôi cảm thấy mình giống như một triệu phú hào phóng vung tay cho đi những gì người khác cần”, Melinda nói.
Và bây giờ, Melinda đã tìm thấy cách để gắn kết tất cả mọi người trong thành phố mới, Melinda không nghĩ là cô sẽ dừng hành động này vào một ngày nào đó. “Ôm đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của tôi. Cảm giác thật tuyệt, tôi không thể dừng việc đó lúc này”, Melinda cho biết thêm.
Lược trích bài của Lê Kiên - dantri.com.vn
Bình luận:
“Ôm đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của tôi”. Vậy học tập Melinda, có thể nghĩ ra được một hành động nào khác ngồ ngộ được cộng đồng chấp nhận, như…?… chẳng hạn…

42. Tại sao phụ nữ nhắm mắt khi "yêu"?

Ảnh minh họa: Internet
Theo kết quả nghiên cứu mới đây, trong đời sống tình dục, nam giới thường mở mắt bởi họ muốn được ngắm nhìn người phụ nữ của mình đẹp lên như thế nào.
Các chuyên gia lý giải, lúc quan hệ hưng phấn, ở phụ nữ, lưu lượng máu được đẩy nhanh, tốc độ trao đổi nội tiết cũng tăng, đẩy máu đến đều khắp các bộ phận cơ thể, làn da trở nên sáng, nhẵn và hồng hào. Chính vì thế, bao giờ khi “yêu” người phụ nữ cũng đẹp hơn.
Những chuyên gia tư vấn sức khỏe tình dục tin rằng, người đàn ông thường mở mắt khi quan hệ một phần qua thị giác tăng thêm khoái cảm. Họ cũng cần quan sát, dò tìm phản ứng, những thay đổi của người phụ nữ được biểu hiện qua nét mặt để có những cử chỉ, hành động vừa ý với bạn đời hơn. Đây cũng là bí quyết mang lại cho người phụ nữ hạnh phúc, thoải mái về tinh thần và một tâm lý tốt.
Nhưng ngược lại với nam giới, phụ nữ lại thường có xu hướng nhắm mắt khi quan hệ. Thậm chí, sau khi cả hai đạt khoái cảm, phụ nữ vẫn nhắm nghiền mắt và phải rất miễn cưỡng “mới chịu” ngắm nhìn người bạn đời của mình.
Nếu như trong chuyện gối chăn, người đàn ông gánh nhiệm vụ khó khăn là làm người bạn của mình hưng phấn, hạnh phúc. Họ phải luôn mở mắt để thu thập tín hiệu phản hồi từ phía bên kia để điều chỉnh hành động của mình, thì với phụ nữ nhiệm vụ lại đơn giản hơn nhiều. Họ cần gạt bỏ mọi suy nghĩ, tâm lý không tốt để tận hưởng cảm xúc tình dục. Vì vậy các chuyên gia cho rằng, là người được nhận, phụ nữ nên nhắm mắt sẽ tốt hơn.
Theo lý giải, trong đời sống tình dục, người phụ nữ không cần làm quá nhiều, chỉ cần cho người đàn ông thấy ham muốn của mình và tâm lý đã sẵn sàng.
Hơn thế, nhắm mắt khi “yêu’ còn giúp trí tưởng tượng của người phụ nữ bay xa, hỗ trợ rất nhiều cho cuộc yêu. Vì vậy, với các quý ông, xin đừng hiểu nhầm hay trách oan vì sao người bạn đời của mình lại cứ nhắm mắt khi quan hệ.
Theo Dân Việt - laodong.com.vn
Bình luận:
Tội nghiệp người đàn ông luôn vất vả, kể cả khi không “kìm được sự sung sướng” cũng vậy; Đã phải cho nhiều, lại luôn phải mở mắt nữa. Còn với người phụ nữ, càng được “yêu” nhiều thì càng đẹp hơn…

43. Cặp đôi cưới 22 lần trong một năm
Với Alex Pelling và Lisa Gant (Hull, East Yorkshire, nước Anh) thì hôn lễ được tổ chức tại thành phố Manchester chỉ là sự khởi đầu cho hàng chục hôn lễ khác sau đó trên khắp thế giới. Không phải vì Alex Pelling hay Lisa Gant kết hôn với người khác. Lại cũng không phải vì có một phong tục nào đó buộc họ phải tổ chức đám cưới hàng chục lần như vậy.
Alex và Lisa gặp nhau cách đây 10 năm trước. Vào thời điểm đó, cả hai cũng đã có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, vì một số mâu thuẫn mà họ quyết định chia tay nhau. Để quên đi chuyện tình buồn, Lisa quyết định chuyển đến thành phố Manchester sinh sống.
Cách đây 3 năm, trong một chuyến đi tình cờ đến Manchester, Alex gặp lại Lisa, anh đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Alex đã thực hiện một màn cầu hôn lãng mạn dành cho Lisa với nến, hoa và rượu ngay giữa thành phố Manchester. Khi quyết định tổ chức hôn lễ, Alex và Lisa nhận thấy rằng: “Việc tổ chức đám cưới tại nước Anh không giống như những gì mà chúng tôi mong muốn”.
Vốn là một người lãng mạn và ưa du lịch nên Alex đã nghĩ ra ý tưởng sẽ tổ chức một chuyến đi du lịch kết hợp với tổ chức hôn lễ trên khắp thế giới.
Mặc dù hành trình của Alex, Lisa giống như một cuộc phiêu lưu nhưng thực sự nó đòi hỏi lên kế hoạch một cách vô cùng kỹ lưỡng với những tính toán cẩn thận. Việc tổ chức một lễ cưới tại quốc gia khác không hề đơn giản. Sự cách biệt về ngôn ngữ, phong tục tập quán, chi phí,… tất cả sẽ nhân khó khăn lên nhiều lần. Cô nói rằng: “Tôi vẫn không thể tin được rằng Alex đã lên tất cả các kế hoạch và tổ chức được nó hoàn hảo đến vậy. Anh đã chọn mọi địa điểm mà tôi ưa thích trùng với tất cả những địa điểm mà tôi đã lựa chọn”.
Alex, Lisa quyết định nghỉ việc để thực hiện hành trình của mình. Alex cũng bán cả cửa hàng cũng như xe của mình để lấy chi phí cho chuyến đi. Chuyến đi được bắt đầu từ tháng 7/2011. Điểm đến đầu tiên của hai người là Canada do đây là nơi đến có giá vé máy bay rẻ nhất.
Mặc dù nhận được nhiều sự hỗ trợ chi phí từ người thân, bạn bè cũng như một số công ty song cả Alex và Lisa đều thực hiện tiết kiệm chi phí bằng mọi hình thức.
Ở những nơi mình đến, Alex và Lisa thường tìm kiếm sự giúp đỡ của những người dân để có thể tiết kiệm chi phí cũng như tìm hiểu một cách rõ nhất những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc để tránh tình trạng nhầm lẫn tai hại.
Nhiều khi, Alex cùng Lisa sống trong xe để đỡ một khoản tiền thuê nhà. Trang phục cưới thì có thể mượn hoặc xin của người dân. Tất cả những khó khăn cũng như lo toan cho chuyến hành trình không hề ngăn được cảm xúc hạnh phúc mà cả hai đã có trong suốt chuyến đi.
Alex và Lisa đã có giây phút lãng mạn trong một đám cưới được tổ chức bên bờ biển Mexico. Rồi sau đó cùng đắm mình trong vũ điệu Hawaii nồng say men hạnh phúc. Alex và Lisa đã cùng nhau cắt chiếc bánh dưới bức tranh của một lều Berber ở Ma-rốc. Rồi họ lại cùng nhau nhảy điệu nhảy dưới thác nước Tahiti. Thậm chí, Lisa và Alex còn lập kế hoạch để có một đám cưới trên máy bay.
Mỗi đám cưới của Alex và Lisa đều có một chủ đề riêng của mình. Ví như đám cưới ở Los Angeles đã được tổ chức theo phong cách lễ hội hóa trang. Cô dâu chú rể diện trang phục ma ca rồng đầy độc đáo. Trong khi đó, ở một đám cưới khác lại được tổ chức như một buổi lễ hội nhạc rock. Cũng có lúc, đám cưới diễn ra ở Peru với một pháp sư làm chủ…  Alex và Lisa rất thích thú với hình thức đám cưới này. Cả hai nghĩ rằng rất có thể mình sẽ thực hiện đám cưới chính thức theo nghi lễ này với rất nhiều nến thơm, khói hương và âm nhạc mãnh liệt. Song hiện tại thì cả hai vẫn băn khoăn bởi còn nhiều nơi với nhiều phong tục độc đáo mà họ chưa có dịp đến nên cả hai vẫn chưa quyết định chính thức.
“Chúng tôi muốn tìm hiểu truyền thống và văn hóa của tất cả các quốc gia này. Chúng tôi đặc biệt mong chờ đám cưới ở Ấn Độ. Chúng tôi cũng có kế hoạch tới thăm Trung Quốc. Và sẽ thật thú vị với một đám cưới hoang dã ở Nam Phi”.
Trong suốt hành trình du lịch của mình, Alex, Lisa cũng thường xuyên cập nhật thông tin của mình lên trang mạng cá nhân để chia sẻ kinh nghiệm với những cặp đôi muốn thực hiện cuộc hành trình giống mình.
Theo dự định ban đầu của Alex và Lisa thì cả hai sẽ tổ chức 30 đám cưới trong khoảng thời gian là một năm. Tuy nhiên, trong suốt một năm qua, từ tháng 7/2011 đến nay, Alex và Lisa mới thực hiện được 22 lễ cưới tại 13 quốc gia khác nhau.
Chính vì thế, cả Alex và Lisa đã quyết định sẽ kéo dài chuyến đi của mình, từ một năm thành ba năm. Cho đến khoảng thời gian này, Alex và Lisa vẫn đang tiếp tục thực hiện chuyến đi của mình. Cả hai mong muốn rằng mình sẽ tổ chức được nhiều hơn 50 lễ cưới cho tới năm 2014.
Hành trình của Alex và Lisa trong việc tìm kiếm cho mình một hôn lễ hoàn hảo có thể được xem là việc độc đáo có một không hai trên thế giới. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc họ đã làm việc đó cho nhau, vì nhau và tạo nên một thế giới hạnh phúc với những điều rất riêng cho hạnh phúc của chính mình.
Họa Đồ (Đời sống & Pháp luật) - nguoiduatin.vn
Bình luận:
Thích ghê! Vậy thì cố gắng tối thiểu mỗi năm tổ chức cưới một lần. Ở VN, “dự báo” sẽ có khoảng 3 vạn 9 nghìn cặp đôi học kinh nghiệm Alex và Lisa. Ngành du lịch và các nhà hàng sẽ tha hồ hốt bạc. Ôi chao, vui quá là vui!

44. Chồng không 'chiều' vợ thì cưới làm gì cho nặng nợ
Đàn ông Việt Nam thời nay, sớm đi làm, chiều đi nhậu, tối ngoại tình. Tôi không nói là tất cả nhưng đa số. Người phụ nữ Việt Nam ban ngày đi làm, chiều về oằn mình ra lo cơm nước phục vụ chồng con, rồi dọn dẹp tươm tất nhà cửa mà vẫn còn phải lo hoàn thiện bản thân để chồng không bồ bịch. Còn mỗi buổi tối lên giường với nhau mà chồng cũng chẳng chiều nổi thì cưới nhau làm gì cho nặng nợ.
Phụ nữ gánh trách nhiệm xã hội nhiều hơn còn chồng là đàn ông gánh trách nhiệm kinh tế nhiều hơn. Nhưng không phải vì thế mà được phép coi thường nhau.
Phụ nữ có trách nhiệm hoàn thiện bản thân mình để duy trì "lửa" trong cuộc sống và quan hệ vợ chồng. Đàn ông có trách nhiệm "kiểm soát bản năng" để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Sống là để yêu thương và tận hưởng cuộc sống, chứ không phải cưới mấy ông tướng về để hầu đâu.
Lược trích bài của My My - vnexpress.net
Bình luận:
Đó “mấy ông tướng” đã nghe thấy chưa? Đừng mong, người ta cưới xong rồi đi hầu mấy ông nha. Quỳ mọp lạy các bà đi, các cha nội. Ha ha.

3CANG

Xem thêm: