18/11/12

Ngày đàn ông

Biểu tượng Ngày đàn ông.
Ảnh: Internet.
Bữa trước về ngày chị em (20/10/2012) đã có bao nhiêu là lời hay ý đẹp và cả những lời tranh cãiCòn với ngày đàn ông, hiện nay, ở VN hình như chưa có, nhưng thế giới thì có. Chủ quan người viết muốn entry này tạo cớ để thăm dò thái độ của một nửa thế giới với một nửa còn lại (cái đám đàn ông) nó ra răng.
Ngày đàn ông thế giới
Người chủ xướng và tạo lập ngày hội ngon lành này trên thế giới là nước Cộng hòa Trinidad và Tobago từ năm 1999 vào ngày 19/11.
Ngày Quốc tế Đàn ông (IMD – International Men’s Day, gọi tắt là Ngày Đàn ông). Ôi cái tên gọi dễ thương cách sao! 
Ngày Đàn ông là ngày quan trọng vì nó kết hợp sự kiện từ thiện “Movember” (ghép bởi 2 từ Movement và November) với Ngày Thiếu nhi Hoàn vũ (Universal Children’s Day) để cùng với ngày 20/11 hình thành việc dịp kỷ niệm suốt 48 giờ lần lượt từ quý ông, quý anh và tới trẻ em.
Đúng vậy, không có đàn ông thì sao có được baby (em bé). He he.
Điều hay nữa là khái niệm đàn ông không chỉ dành cho người trưởng thành mà còn cho các bé trai nữa.
Các bé trai rất quan trọng bởi các cụ xưa đã nói: Một trăm con gái, không bằng hòn dái con trai. He he.
Bản thân bà Ingeborg Breines, Giám đốc tổ chức Phụ nữ và Văn hóa Hòa bình (Women and Culture of Peace), đại diện cho UNESCO đã từng nói: “Đây là một ý tưởng tuyệt vời và sẽ tạo bình đẳng giới”.
Thật vậy:
Đàn bà (mà) chẳng có đàn ông
Rên rỉ, cau có, lông bông suốt ngày!
He he.

Hiện nay, Ngày Đàn ông được kỷ niệm linh đình ở 60 nước, chẳng hạn như Trinidad và Tobago, Jamaica, Úc, Ấn Độ, Ý, Hoa Kỳ, Tân Tây Lan, Moldova, Haiti, Singapore, Malta, Nam Phi, Ghana, Hungary, Canada, Trung quốc, Brazil, Moldova, St. Ketts, Nevis, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Botswana, Angola, Zimbabwe, Croatia, Uganda, Chilê, Ai-len, Peru, Pakistan, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Hà Lan, Bỉ, Georgia, Argentina, Mexico, Đức, Anh, Áo, Pháp, Phần Lan, v.v…

Đàn ông VN cũng được quan tâm dữ lắm…
Này nhé, đàn bà nói về đàn ông:
- Giống cà phê: nóng bóng, ấm áp và làm bạn mất ngủ cả đêm.
- Giống như các đoạn phim quảng cáo, chả tin được bất kỳ lời nào họ nói.
- Giống máy tính: rất khó hiểu và chẳng bao giờ đủ bộ nhớ.
- Như chiếc thùng giữ lạnh ấy, tống đầy bia vào đấy và bạn tha đi đâu cũng được.
- Như là mấy cái máy photocopy, bạn cần họ để sinh đẻ, nhưng chỉ thế mà thôi.
- Như lá số tử vi luôn nói những gì bạn nên làm nhưng chẳng bao giờ đúng.
- Như ngân phiếu chính phủ, mất quá lâu để thu về.
- Đàn ông chả khác gì mascara, chỉ một tý cảm xúc là nhòe nhoẹt.
- Giống như bãi đỗ xe, chỗ tốt thì đã có xe chiếm, chỉ còn lại những chỗ rất nhỏ và hẹp.
- Giống như phim “mát” thỏa mãn bạn nhưng chỉ chốc lát.
- Giống thời tiết không gì có thể thay đổi được trừ bản thân họ.
(sưu tầm)
Các ông VN ở Berlin (Đức) tự tổ chức Ngày Đàn ông VN rất rôm rả. Ảnh: Nguoiviet.de
Đàn bà ganh đua với đàn ông. Nhậu? – Đàn ông là cái đinh!
Không biết ông trời ban cho cánh đàn ông cái thú nhậu nhẹt này từ lúc nào? Có lẽ phải nhờ bạn Hà Linh (Nhật Bản) tìm hiểu và viết thành truyền thuyết… nhậu.
Nhưng đàn ông nhậu vẫn chưa bằng đàn bà miền Tây… nhậu. Cứ hỏi bạn Ngà Voi (còm sỹ bên Hiệu Minh blog) sẽ rõ. Ngồi vào chiếu nhậu, các bà các cô tuyên bố xanh rờn: Không say không về. Ghê răng chưa? He he.
Ảnh minh họa: 
laodong.com.vn
Tôi xin kể một chuyện minh họa thêm là đã trực tiếp “mắt thấy tai nghe”. Sài Gòn năm 2006/2007, một chiều tối tại Rét sờ ta răng Làng Việt (khu vực Nhà ga Sài Gòn cũ), bàn nhậu cạnh bàn tôi ngồi có 4 kiều nữ người Nam với 4 chai ngoại uy nghi hiện diện ở 4 góc bàn. Chai của ai người đó quản. Các nàng rì rầm nói chuyện và độ cao của “chất lỏng” trong chai cứ hạ thấp dần. Lúc chúng tôi nhổm dậy ra về, các nàng vẫn ngồi, vì chưa “rút tới đáy”. Bái phục, bái phục! He he. Chuyện này tôi nhớ mãi vì là hình ảnh các nữ lưu linh đầu tiên đập vào mắt mình mà. Nhưng chưa bằng kiều nữ Hồng Sóc (nhân vật được nhắc tới trong các bài Nửa đêm làm thơ gửi “nhà hàng xóm”, Hàng xóm đã phản hồi) đâu. Nàng uống rồi nhảy… rồi hét… ác chiến lắm. Không tin cứ hỏi Hồng Sóc thì biết. He he.
Thú thực, tôi rất thích các “nàng vợ” miền Tây ở chỗ, họ rất chiều chồng, bạn chồng đến là tự động lo kiếm mồi và bày biện, tới khi các ông quắc cần câu rồi thì “đảm đang” dọn dẹp. Ai đó mong ước: “Ở nhà lầu, ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật”, xưa rồi Diễm ơi. Ngày nay, nói chung, lấy vợ miền Tây là nhất, ví dụ cụ thể như Ngà Voi chính gốc miền Tây chẳng hạn. Còn muốn có hơi ngoại cứ chọn vợ người như Hà Linh là nhất. Hi hi.
Muốn mà không viết tiếp được nữa vì kẹt thời gian và mệt vì he he, hi hi nhiều quá.
Mong được quý bạn đọc chỉ bảo, viết tiếp cho thêm phần phong phú và rôm rả.
Ha ha ha.
3CANG
15/11/2012