29/11/12

Người Việt dự AFF Cup 2012 – Kỳ 2: Nhiệt tình và thất vọng qua 2 trận đầu

CĐV luôn theo sát bước 
chân của đội tuyển VN.
 Ảnh: PV.
Cổ động viên bao giờ cũng là nhân tố quan trọng cho một đội bóng của môn thể thao vua. Họ hát, reo hò, họ buồn thiu tới chảy cả nước mắt. Thôi thì đủ các hình thức biểu lộ hỉ nộ trên khán đài sân cỏ. Với 2 trận đã qua, các CĐV VN buồn và buồn.
Mời các bạn xem một phóng sự ảnh, đọc một bài viết về trạng thái đó của các CĐV VN tại Thái Lan trong mấy ngày vừa qua.

AFF Cup, Từ Bangkok: Sầu đong càng lắc càng đầy

Bất chấp trận hòa kém thuyết phục trước Myanmar, các CĐV Việt Nam vẫn rất lạc quan.

Bất chấp trận hòa kém thuyết phục trước Myanmar, các CĐV Việt Nam vẫn rất lạc quan.

Bất chấp trận hòa kém thuyết phục trước Myanmar, các CĐV Việt Nam vẫn rất lạc quan.

Bất chấp trận hòa kém thuyết phục trước Myanmar, các CĐV Việt Nam vẫn rất lạc quan.

Luôn nhiệt huyết và hết mình cổ vũ đội tuyển

Luôn nhiệt huyết và hết mình cổ vũ đội tuyển…

Luôn nhiệt huyết và hết mình cổ vũ đội tuyển…

… Nhưng rồi tất cả chỉ còn lại là sự thất vọng và đau đớn.

Nhóm cổ động viên này đã quá chán nản và bỏ về sớm trước khi trận đấu kết thúc.
Ảnh và chú thích: Phan Anh - giaoduc.net.vn

Từ Bangkok: Khi những trái tim người Việt rỉ máu
Bao trùm tất cả là những cái thở dài ngao ngát, những cái lắc đầu, những ánh mắt vô hồn, trái tim người hâm mộ Việt Nam thật sự đã bị tổn thương nặng nề.
Vậy là đội tuyển Việt Nam đã đi vào các kịch bản không ai ngờ đến, thất bại toàn tập trước Philippines. Dẫu biết rằng, trong bóng đá, việc thắng - thua là hết sức bình thường, nhưng cái cách thua của đội tuyển Việt Nam trong buổi tối không mưa gió của Bangkok đã thật sự làm người hâm mộ thất vọng và tổn thương.
Có mặt trên sân Rajamangala mới thấy hết sự thất vọng của các cổ động viên đội tuyển Việt Nam. Suốt cả trận, các cổ động viên đánh trống, thổi kèn, kêu gào để tiếp sức cho các tuyển thủ, nhưng thời gian trôi đi trong sự bất lực, thiếu sinh khí trong thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Rồi đúng là tận cùng của thất vọng bởi bàn thắng phút 85 của Caligdong vào lưới Dương Hồng Sơn. Bao trùm tất cả là những cái thở dài ngao ngát, những cái lắc đầu, những ánh mắt vô hồn, trái tim người hâm mộ Việt Nam thật sự đã bị tổn thương nặng nề.
Nói như một cổ động viên mới từ Việt Nam qua để cổ vũ đội tuyển rằng: “Đây là một đội tuyển Việt Nam tệ nhất tôi từng xem” hay như cái lắc đầu ngao ngán “muốn về nước ngay, chứ đá thế này buồn quá” của bác Mạnh “béo”, thế thôi là đủ hiểu người hâm mộ đã thất vọng và chán nản như thế nào.
Phan Anh (Du học sinh tại Thái Lan) - giaoduc.net.vn

Bố tuyển thủ Nguyên Sa lặn lội sang Bangkok thăm con
Trưa 27/11, ông Phạm Sỹ - bố tuyển thủ Phạm Nguyên Sa, đã sang Bangkok (Thái Lan) thăm cậu con trai đang trong quá trình điều trị bệnh sốt xuất huyết…
Trao đổi với Dân Việt, ông Sỹ nói: “Trước trận Việt Nam gặp Myanmar, cả gia đình tôi rồi bà con hàng xóm đã chờ đợi để xem cháu thi đấu. Nguyên Sa cũng “giấu”, không thông tin gì về vì sợ bố, mẹ lo. Chỉ qua báo chí tôi mới biết cháu nó bị sốt xuất huyết nên lập tức thu xếp công việc sang thăm”.
Bố tuyển thủ Nguyên Sa trao đổi với phóng viên Dân Việt. Ảnh: Đàm Duy
Nguyên Sa có lẽ là cầu thủ "đen đủi" nhất của đội tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Cup năm nay. Do bị sốt xuất huyết nên tiền vệ này đã không thể góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam ở trận ra quân gặp Myanmar. Cho tới trưa qua, Nguyên Sa vẫn phải vào viện để truyền nước.
“Mỗi người có cái vận của mình, có lẽ là vận của Nguyên Sa chưa tới. Ước tính, Sa đã 7 lần được gọi lên đội tuyển từ thời huấn luyện viên Calisto nhưng đều chưa có cơ hội khẳng định mình. Trước thì khó cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm với những “đàn anh”: Minh Phương, Tài Em, đến giờ thì lại sốt trước giờ thi đấu. Tôi hiểu cháu nó buồn lắm nhưng không nói ra đấy thôi. Dịp này, mẹ của Sa cũng muốn sang Thái thăm con nhưng lại không có hộ chiếu nên đành ở nhà. Tôi sang vừa để động viên Sa, vừa cổ vũ cho đội tuyển chiến thắng Philippines”, ông Sỹ chia sẻ.
Theo ông Sỹ, từ nhỏ, Nguyên Sa đã mê bóng đá. Ngoài giờ học là chỉ biết đến trái bóng và gia đình cũng rất ủng hộ: “Tôi lái xe du lịch, còn mẹ Sa thì đã về hưu. Cuộc sống trước đây cũng không khá giả gì, nhưng khi thấy con đam mê bóng đá, chúng tôi cũng ủng hộ hết mình. Sa đá tốt từ trong phong trào bóng đá học đường, Hội khỏe Phù đổng và sau này là giải U21 Quốc gia, V.League. Tôi chỉ mong cháu sớm bình phục để có thể đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển tại AFF Cup 2012”, ông Sỹ bộc bạch.
Tuệ Minh (từ Bangkok) - danviet.vn

Xem thêm: