30/11/12

Người Việt dự AFF Cup 2012 – Kỳ 3: Người trong “đạo”

Đội tuyển VN tại AFF 2012.
 Ảnh: Internet.
“Đạo” ở đây nói vui là “đạo đá bóng”. Trong phạm vi bài này, chỉ đề cập tới những người trực tiếp với Đội tuyển bóng đá VN. Đó là cầu thủ, huấn luyện viên, các lãnh đội khác trực tiếp và gián tiếp của đội, v.v… Lên đường với nhiều khó khăn nhưng đầy quyết tâm và áp lực, tuy vậy Đội tuyển VN đã trải qua 2 trận đầu với kết quả buồn bã.
Dư luận thì nhiều chiều, nhưng đa số vẫn động viên đội tuyển: Phải tiến lên, dù cơ hội có mỏng manh, phải vì “màu cờ sắc áo”.

Mời các bạn đọc một số bài liên quan dưới đây.

“Công Vinh, Thành Lương không hề bị ảnh hưởng tâm lý”
Trước nguồn tin cho rằng cả Công Vinh, Thành Lương bị ảnh hưởng tâm lý do CLBBĐ Hà Nội giải tán, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã lên tiếng phủ nhận vấn đề này.
Thông tin CLBBĐ Hà Nội giải thể và không tham dự V-League 2013 đến vào trước thời điểm cuộc so tài giữa Việt Nam và Philippines. Thành Lương vẫn giữ được sự ổn định, nhưng Công Vinh đã chơi mờ nhạt và giới chuyên môn cho rằng cả hai đều bị sốc nặng vì việc CLB mình giải thế, không thể toàn tâm toàn ý thi đấu cho đội tuyển quốc gia.
Công Vinh đã chơi quá mờ nhạt tại vòng bảng năm nay. Ảnh: An An
Mặc dù vậy, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã phủ nhận hoàn toàn điều này: “Tôi khẳng định không có chuyện hai cầu thủ này bị ảnh hưởng tâm lý. Họ đã biết chuyện từ lâu qua báo chí mấy hôm trước và sẵn sàng đối diện mọi việc”.
Ông Trung cũng động viên các cầu thủ trước trận đấu cuối cùng với Thái Lan vào tối mai: “Các cầu thủ đã tỏ ra buồn sau trận thua Philippines. Nhưng chúng ta vẫn còn trận đấu cuối cùng với Thái Lan để tìm kiếm cơ hội đi tiếp, dù cơ hội đó quá nhỏ nhoi. Điều quan trọng không phải là chúng ta có vào bán kết hay không mà đội tuyển sẽ thể hiện bộ mặt ra sao.
Đội tuyển vừa trải qua hai trận đấu kém cỏi và từng cá nhân phải có trách nhiệm trong từng trận đấu đó. Tôi tin đội tuyển sẽ quyết tâm ở trận cuối để cứu vãn danh dự ở giải đấu năm nay”.
Tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều xáo trộn về đội hình ra sân trước Thái Lan: “Đội tuyển đã thi đấu không thành công ở hai trận đầu tiên, nên những người không đạt được phong độ tốt sẽ phải nhường chỗ cho người khác.
HLV Phan Thanh Hùng vẫn là người quyết định chính và nắm quyền về chuyên môn, nhưng VFF và Ban huấn luyện sẽ đưa ra những tư vấn cần thiết về nhân sự lẫn lối chơi để đội tuyển chơi tốt ở trận cuối”.
Trong hai trận đấu của đội tuyển tại AFF Cup năm nay, tướng Hùng đã sử dụng đến 6 quyền thay người. Công Vinh đều bị thay ở cả hai trận đấu (người đầu tiên bị rời sân). Văn Phong, Minh Đức, Trọng Hoàng ra sân do chấn thương còn Thành Lương được rút ra ở trận Myanmar do sa sút về thể lực.
Nhiều khả năng, một số cầu thủ như Văn Quyết, Quang Hải sẽ được trao cơ hội ở trận cuối gặp Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam chỉ có thể đi tiếp nếu đánh bại Thái Lan ở lượt cuối (20h20 sân Rajamangala), đồng thời hy vọng Myanmar cũng đạt kết quả tương tự trước Philippines (20h20 sân Muang Thong).
Kim Anh (từ Bangkok) - dantri.com.vn

Các tuyển thủ Việt Nam quyết chơi hết mình trước Thái Lan
Chỉ giành được 1 điểm/2 trận, nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2012 đã hiển hiện trước mắt đội tuyển Việt Nam. Nhưng theo Hồng Sơn, Tấn Tài, Công Vinh thì tuyển Việt Nam sẽ vẫn chơi hết mình trước Thái Lan để nuôi hy vọng.
Sau hai lượt trận đầu bảng A, Thái Lan đã cầm chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm, Philippines đứng thứ hai với 3 điểm, Việt Nam xếp trên đội cuối bảng Myanmar (cùng 1 điểm) nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Nếu muốn đi tiếp, Việt Nam chỉ còn cửa thắng Thái Lan và hy vọng Myanmar đánh bại Philippines, bất kỳ khả năng nào khác đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng sẽ bị loại.
Tấn Tài khẳng định Việt Nam sẽ chơi hết mình trước Thái Lan. Ảnh: An An
Hy vọng đi tiếp đã mờ mịt, tuy vậy các cầu thủ Việt Nam vẫn không từ bỏ cơ hội và sẽ quyết đấu ở trận cuối cùng. Thủ thành Dương Hồng Sơn, người đã chết lặng sau cú dứt điểm thành bàn của Caligdong cho biết: “Giờ tôi cũng không biết nên nói gì, Việt Nam đã thua và phải chấp nhận thực tế đó.
Khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam đã quá hẹp khi nhìn vào tương quan ở bảng đấu này. Nhưng toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất ở trận đấu cuối, quan trọng nhất là vì màu cờ sắc áo của đội tuyển quốc gia.
Tôi nghĩ khi đội nhà nỗ lực hết mình trước Thái Lan, dù kết quả có không được như ý muốn thì chúng tôi vẫn có thể lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà”.
Tiền vệ Lê Tấn Tài có thể coi là một trong số ít những người chơi tốt ở đội tuyển Việt Nam tại giải lần này. Anh là tác giả trong bàn thắng vào lưới Myanmar, và chính tiền vệ K. Khánh Hòa là người tung cú đá quyết đoán đưa bóng tìm đúng xà ngang Philippines.
Nhận định về cơ hội của tuyển Việt Nam, Tấn Tài thổ lộ: “Tôi thực sự tiếc nuối vì cú sút của mình không thể thành bàn. Nhưng trong bóng đá, chúng ta phải chấp nhận điều đó. Philippines cũng không ngồi yên để chúng ta đánh bại. ĐT Việt Nam sẽ chơi hết mình để đánh bại Thái Lan và hy vọng điều may mắn sẽ đến”.

Công Vinh có màn trình diễn nhạt nhoà sau hai trận đấu thất vọng của tuyển Việt Nam. Ảnh:An Nhơn
Tiền đạo Lê Công Vinh đã không phát huy được khả năng của mình khi anh đều bị thay ra ở hiệp 2 trong 2 trận đấu. Trước trận đấu với Thái Lan sắp tới, cầu thủ SL Nghệ An cho biết: “Tôi không thể nói gì vào lúc này, tôi cảm thấy rất thất vọng về bản thân còn kết quả này khiến tôi rất buồn. Chúng ta chỉ còn cách chơi tốt ở trận đấu cuối cùng và tiếp tục hy vọng”.
Kim Anh (từ Bangkok) - dantri.com.vn

Những kịch bản để ĐT Việt Nam có thể giành vé đi tiếp
Trận thua Philippines đã đẩy ĐT Việt Nam vào cửa tử. Dẫu vậy trên lý thuyết, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn cơ hội để giánh vé vào bán kết: thắng Thái Lan và chờ đợi Myanmar "tặng quà".
Ở trận cầu muộn lượt thứ 2 bảng A, Thái Lan đã đè bẹp Myanmar 4-0. Như vậy, sau hai loạt trận, ĐT Thái Lan đứng đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối (hiệu số bàn thắng bại là +5), đứng thứ hai là Philippines với 3 điểm (hiệu số bàn thắng bại là 0). Việt Nam và Myanmar cùng được 1 điểm nhưng Việt Nam đứng trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại (-1 so với -4). Một tấm vé vào bán kết tại bảng A đã chắc chắn là của người Thái, Philippines đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé còn lại.

ĐT Việt Nam không còn quyền tự quyết trong tay. Ảnh: Internet.
ĐT Việt Nam lúc này không còn quyền tự quyết. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng buộc phải thắng Thái Lan ở loạt trận cuối và chờ đợi kết quả giữa Philippines và Myanmar.
Cách ưu tiên xếp hạng ở vòng bảng AFF Cup
1. Đội nào nhiều điểm hơn sẽ xếp trên
2. Nếu hai hoặc ba đội bằng điểm nhau, đội nào có hiệu số bàn thắng bại lớn hơn sẽ xếp trên.
3. Nếu các đội bằng điểm, bằng hiệu số bàn thắng bại, đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ xếp trên.
Nếu hai hoặc ba đội vẫn không phân thắng bại ở các chỉ số trên, cách thức xếp hạng sẽ dựa vào:
1. Kết quả đối đầu trực tiếp.
2. Đá penalty nếu hai đội bằng điểm, bằng hiệu số, bằng số bàn thắng và hòa nhau khi chạm trán nhau ở vòng cuối.
3. Ban tổ chức tiến hành bốc thăm
Sau đây là những kịch bản để ĐT Việt Nam có thể giành vé đi tiếp:
- ĐT Việt Nam thắng Thái Lan với cách biệt 1 bàn (khi đó Việt Nam có 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại bằng 0) và trận đấu giữa Philippines - Myanmar kết thúc với tỷ số hòa (Philippines cũng sẽ có 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại bằng 0) nhưng tổng số bàn thắng Philippines ghi được tại vòng bảng ít hơn Việt Nam.
Ví dụ trong trường hợp này, nếu ĐT Việt Nam thắng Thái Lan 1-0, Philippines hòa Myanmar thì chúng ta vẫn bị loại do thành tích đối đầu (nếu Philippines hòa Myanmar 0-0) hoặc số bàn thắng ghi được (nếu Philippines hòa Myanmar có tỷ số). Kịch bản hoàn hảo nhất trong trường hợp này là Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 hoặc 3-2, 4-3... còn Philippines hòa Myanmar không tỷ số...
- ĐT Việt Nam thắng Thái Lan với cách biệt 2 bàn trở lên và trận đấu giữa Philippines - Myanmar kết thúc với tỷ số hòa (khi đó cả Việt Nam và Philippines đều có 4 điểm nhưng chúng ta xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại)
- Việt Nam thắng Thái Lan và Myanmar thắng Philippines với cách biệt không đủ để hiệu số bàn thắng bại của đội bóng này lớn hơn Việt Nam.
Xếp hạng bảng A
Đội bóng Trận Thắng Hòa Bại Bàn thắng Bàn bại H/S Điểm

http://infonet.vn/Uploaded/Admin/2012_11_28/22px-Flag_of_Thailand.svg.png Thái Lan
2
2
0
0
6
1
+5
6
http://infonet.vn/Uploaded/Admin/20121128/0534/22px-Flag_of_the_Philippines.svg.png Philippines
2
1
0
1
2
2
0
3
http://infonet.vn/Uploaded/Admin/2012_11_28/22px-Flag_of_Vietnam.svg.png Việt Nam
2
0
1
1
1
2
-1
1
http://infonet.vn/Uploaded/Admin/20121128/0534/22px-Flag_of_Myanmar.svg.png Myanmar
2
0
1
1
1
5
-4
1
Quỳnh Cao - infonet.vn

Đột kích "đại bản doanh", thấy tuyển thủ Việt ôm... iPad
Sau hàng giờ vất vả tập luyện, thi đấu trên sân cỏ là những lúc nghỉ ngơi, giải trí của các tuyển thủ Việt Nam.
Hình ảnh phóng viên Dân Việt ghi lại tại khách sạn Golden Tulip nơi trú ngụ của tuyển VN tại AFF Cup :
Công Vinh đang lướt web bằng máy tính bảng bên cạnh những toà nhà cao tầng tại Bangkok

Tấn Tài đang nói chuyện với người thân qua điện thoại

Trọng Hoàng cũng chọn lựa cho mình những bộ phim để giải trí

Hồng Tiến đang xem các chương trình của Thái trên TV

Quốc Anh đang chọn  cho mình những bản nhạc trong không gian ấm cúng của căn phòng

Ngọc Duy đang chăm chú với những trò chơi trên iPad

Quang Hải nằm trò chuyện chia sẻ cùng vợ và cậu con trai mới sinh

Văn Phong ngắm cảnh Bangkok qua cửa sổ được nhìn từ trong phòng

Văn Quyết say mê các trò chơi trên máy tính bảng

Các tuyển thủ "mỏi tay" kí 13 trái bóng cho BTC

Thành Lương đang kí tên mình trên trái bóng

 Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đang hỏi thăm tình trạng sức khoẻ của đội trưởng

Chuyên gia thể lực Dylan Kerr tỏ ra tự tin về chiến thắng của VN trước Thái Lan

HLV Phan Thanh Hùng dồn tâm huyết sắp xếp chiến thuật cho trận đấu cuối cùng tại vòng đấu cuối cùng


Đàm Duy (từ Bangkok) - danviet.vn

Cổ động viên trên sân
 Ảnh: Internet.

Xem thêm: