30/11/12

Người Việt dự AFF Cup 2012 – Kỳ 4: Hoan hô các bạn TL!

CĐV VN cũng thật là hay, nhiều khi còn cổ vũ cho đội yếu hơn, thậm chí cho cả đội địch thủ của đội nhà. Tuy buồn, chán cho đội nhà đã thua 2 trận đầu, nhưng CĐV VN cũng rất chân thành tán dương đội bạn, CĐV của bạn, mong sao tuyển VN vào được bán kết cùng với đội chủ nhà.

Mời các bạn xem một số bài báo liên quan dưới đây:

Hoan hô các bạn Thái Lan!
Chưa bao giờ người Việt lại chân thành ủng hộ các cầu thủ Thái như lần này.
Các cổ động viên Việt Nam, Thái Lan và Philippines tại Bangkok.
Có lẽ do cổ động viên Việt Nam yêu thích lối chơi đẹp mắt, vừa có kỹ thuật lại hết sức hiệu quả của người Thái.
Vậy nên, sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Philippines kết thúc, một số người hâm mộ vẫn nán lại tivi để theo dõi tiếp trận Thái Lan và Myanmar. 
Các cổ động viên Việt Nam rất yêu thích lối đá thanh thoát của người Thái trong trận này. Họ không dùng nhiều sức, đá khá thong dong nhưng độ chính xác từ các đường chuyền thật sự cao. Đặc biệt, các đường chuyền từ tuyến dưới rót lên cho tiền đạo đạt độ chính xác hoàn hảo.
Từ một đường chuyền mẫu mực như thế của P. Choeichiu, T. Dangda đã nhanh chóng ghi bàn cho người Thái trong niềm vui vỡ òa của cổ động viên 2 nước Việt - Thái. Bàn thắng với người Thái là hoàn toàn xứng đáng.
Các cầu thủ Thái tiếp tục tấn công vừa phải và mạch lạc nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào trong hiệp 1. Cổ động viên Việt Nam hơi sốt ruột. Người Thái với lối chơi đẹp như vậy xứng đáng có nhiều bàn thắng hơn vào lưới Myanmar.
Nhưng họ không phải đợi lâu. Mọi việc diễn ra đúng ý cổ động viên Thái - Việt trong hiệp 2.
Phút 60, nhận đường chuyền của A. Kitpongsri, A. Suntornpanavej dứt điểm gọn ghẽ vào lưới Mymanmar, nâng tỷ số lên 2-0 cho người Thái trong niềm vui sướng của người Việt.
Niềm vui của cổ động viên Thái Lan và Việt Nam tiếp tục dâng trào vào phút 82, khi T. Dangda nâng tỷ số lên 3-0. Đẹp quá bàn thắng này! Tỷ số càng nghiên về Thái bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Cổ động viên Việt Nam hiểu điều đó.
Tới phút 89, mọi nỗ lực của Myanmar hoàn toàn chấm dứt khi T. Dangda hoàn thành cú hattrick của mình, đưa tỷ số lên mức 4-0, một tỷ số rất đẹp. Dangda dứt khoát là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng. Một cầu thủ đẳng cấp với lối chơi mê hoặc lòng người. 
Vậy là Myanmar đang có hiệu số bàn thắng thua kém nhất trong số 4 đội. Giả sử vòng cuối dẫn tới kết cục 2-3 đội bằng điểm nhau thì người Myanmar sẽ chịu bất lợi nhất.
Xin chúc mừng các chàng trai Thái. Hôm nay các bạn đã thuyết phục người chơi bằng lối đá đẹp mắt, hào hoa mà vô cùng hiệu quả. Trận tới các bạn có quyền nghỉ ngơi giữ sức vì đằng nào ngôi đầu cũng đã thuộc về các bạn.
Còn Myanmar, họ sẽ phải cố hết sức hạ gục Phillipines trong vòng đấu cuối. Hy vọng họ đạt được điều đó.
Do tại AFF Suzuki Cup hiệu số bàn thắng thua là yếu tố được xét đến trước thành tích đối đầu, cơ hội để vào bán kết của ĐT Việt Nam vẫn còn trong 3 trường hợp sau:
1) ĐT Việt Nam thắng Thái Lan ở lượt đấu cuối. Myanmar đánh bại Philippines. Khi đó, ĐT Việt Nam được 4 điểm bằng với Myanmar.
2) ĐT Việt Nam thắng Thái Lan ở lượt đấu cuối với cách biệt 2 bàn. Philippines hòa Myanmar.
3) ĐT Việt Nam thắng Thái Lan ở lượt đấu cuối với cách biệt 1 bàn. Philippines hòa Myanmar và có số bàn thắng cả giải ít hơn ĐTVN.
(Theo NCĐT)

Vẻ đẹp và sự chuyên nghiệp của CĐV TL
(Lược trích)

Qua cách cổ động cho ĐTQG trên khái đài, có thể thấy rõ sự chuyên nghiệp cũng như cuồng nhiệt của CĐV Thái Lan.
Các CĐV Thái Lan thường đến sát giờ trận đấu diễn ra mới mua vé vào xem đội tuyển thi đấu. Nhưng khi đã vào được sân thì họ cổ vũ nhiệt tình không ngưng nghỉ trong suốt cả trận.
Với cách tổ chức chuyên nghiệp từ việc bán vé cho đến vào sân, sân Rajamangala không có tình trạng chen lấn để được vào khán đài. Trên sân, không chỉ những thanh niên đam mê bóng đá mà ngay đến những em nhỏ cũng thể hiện tình yêu bóng đá một cách rất chuyên nghiệp.
Chiêm ngưỡng những hình ảnh sau đây của các CĐV Thái Lan mới hiểu tại sao ĐTQG của họ lại chơi thăng hoa đến thế sau 2 trận đấu tại AFF Cup năm nay.


Các CĐV Thái Lan cổ vũ cho ĐTQG hết mình cũng như ủng hộ HLV Wilfried Schafer



Các CĐV nữ xinh đẹp thổi lửa cho các cầu thủ



Muôn cách hóa trang trên các khán đài




Các em nhỏ tập đàn hát để cổ vũ cho đội tuyển

Cách tổ chức chuyên nghiệp giúp lực lượng an ninh Thái Lan dễ dàng kiểm soát mọi chuyện
Bài: Nguyễn Đăng (theo Infonet), Ảnh: Minh Tùng - zing.vn

Người đẹp TL dũng cảm cổ vũ tuyển VN
(Lược trích)

Bỏ qua duyên nợ quá khứ giữa Thái Lan - Việt Nam, người đẹp nước chủ nhà để lại ấn tượng khi sẵn sàng cổ vũ thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.



Người đẹp Thái Lan cổ vũ ĐT Việt Nam trong showroom trước sân vận động
  




Các CĐV Thái Lan cùng hòa chung không khí bóng đá với CĐV Việt Nam và Philippines