29/1/13

Vận động viên marathon giải nghệ ở tuổi thứ... 101


Ông Fauja Singh, người lớn tuổi nhất trên thế giới chạy marathon, sẽ giải nghệ sau lần chạy cuối cùng ở cuộc thi tổ chức tại Hong Kong vào tháng tới.
Tờ Times of India dẫn lời ông Fauja Singh, người Anh gốc Ấn, cho hay tuổi tác cuối cùng cũng đã buộc ông phải gác lại đam mê trên những đường chạy và ông quyết định sẽ giải nghệ sau khi tham dự cuộc đua marathon ở Hong Kong vào ngày 24/2 tới, năm tuần trước khi ông đón sinh nhật lần thứ 102.
Fauja Singh quyết định giải nghệ. Ảnh: AFP
Ông Fauja Singh chia sẻ: "Tôi vẫn chạy ít nhất bốn tiếng mỗi ngày. Chạy là niềm đam mê trong cuộc đời tôi. Tôi vẫn sẽ chạy để gửi đi những thông điệp."
Ông Fauja Singh, hay còn được biết đến với tên gọi 'Turbaned Tornado', đã tham gia các cuộc đua marathon ở độ tuổi 89 và từng ghi dấu trong các cuộc đua ở London, Toronto và New York.
Trong cuộc đua marathon ở London hồi năm ngoái, ông đã về thứ năm. Nhờ vậy, ông vinh dự được mời chạy rước đuốc nhân sự kiện Olympic 2012.
Tiết lộ về nguồn sức mạnh giúp ông vẫn chạy tốt khi đã ở ngưỡng tuổi xưa nay hiếm, ông Singh chia sẻ: "Tôi có được sức khỏe như thế này là nhờ việc chăm luyện tập thể thao và ăn uống theo chế độ dinh dưỡng. Ngày nay, mọi người thích đến phòng tập song tôi cho rằng chỉ cần tự tập luyện, bạn đã có được một thể trạng khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái."/.
Trà My (Vietnam+)