10/4/15

CHỢT ĐẾN, CHỢT NGHĨ 10

(Ba Cang)- CHỢT ĐẾN, CHỢT NGHĨ 10
Hôm nay 3CANG nhong nhong ngoài đường hơi bị nhiều. Hà Nội mưa nhỏ, rây rây.
1. Đa số chấp hành tốt tín hiệu đèn giao thông. Nhưng vẫn có không ít người vượt đèn đỏ hoặc tranh thủ vọt khi đèn đỏ vẫn còn một vài giây.
Điều đó đã nguy hiểm rồi, nhưng còn nguy hiểm hơn khi có những người cố tình vượt bất chấp đèn đỏ, bất chấp dòng xe phía kia đường đang tuôn chảy. Tôi không thể hiểu những người đó nghĩ gì?
Ở đây, cả mấy hành vi trên tỏ cái sự khôn lỏi của người Việt rất rõ và nó công khai tới mức vi phạm Luật giao thông, vi phạm nếp sống văn minh.
Lượng cảnh sát giao thông có mặt điều hành hoặc giám sát giao thông trên đường Hà Nội có lẽ lớn nhất nước. Điều đáng buồn, tình hình lộn xộn về giao thông có lẽ cũng nhất nước.
2. Ban ngày, mưa rây rây kiểu này, chỉ thấy dơ bẩn, bất tiện khi đi ngoài đường. Nhưng nếu bạn có bạn khác giới, khoác tay nhau đi bộ dưới mưa (hoặc không khoác cũng được, he he) vào buổi tối se se lạnh, thì lúc này thực sự là mưa phùn. Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ lãng mạn. Nhưng hạt mưa như muốn đùa giỡn với bạn xà trên mái tóc, trên người bạn mà bạn chẳng thấy sợ ướt. Tất nhiên, bạn đừng đi ở những phố không còn cây xanh. Không đi dưới hàng cây thì chẳng thấy thi vị chút nào. Đi như vậy, bạn sẽ thấy mình đúng là người Hà Nội. He he.
Mưa đêm. Ảnh minh họa: Internet.
Ba Cang 
10/4/2015