25/4/15

CHỢT ĐẾN, CHỢT NGHĨ 16 (Hạnh phúc và thu nhập)

(Ba Cang)CHỢT ĐẾN, CHỢT NGHĨ 16 (Hạnh phúc và thu nhập)
Mới đọc được 2 tin trên báo mạng và FB. Tin mới là “VN đứng thứ 75/158 về chỉ số hạnh

phúc”. Tin cũ (từ 11/10/2014, nhưng được nhắc lại) là “Thu nhập người Việt sắp bị Lào, Campuchia vượt qua”.
Thú thật là ngạc nhiên cho Việt Nam mình quá. Mới ngày nào VN mình được bình chọn top đầu hạnh phúc nhất thế giới. Lúc này tụt dốc không phanh nhanh vậy sao, đứng thứ 75/158. Cũng còn hạnh phúc là đứng ở khúc giữa.
1. Không tự hào về hạnh phúc không được. Làm gì có chuyện VN mình nghèo, VN mình chậm tiến. Này nhé, lượng ô tô với giá bán vào loại đắt nhất thế giới vẫn tiêu thụ ào ào, hàng xa xỉ, bất động sản cao cấp gần đây lại được bán vèo vèo, các nhà hàng, quán nhậu tiếp tục mọc nhan nhản. Tiếng cụng ly vang dội từ thành thị tới nông thôn. Với Thái Lan, VN mình còn không để ý (so zi, nói cho chuẩn thì có liếc tí ti), nhìn gì đến Lào, Campuchia, Myanmar…
2. Thu nhập bình quân đầu người thấp há? Số cán bộ cao cấp và trung cấp liên tục được lên chức, tăng lương chiếm một lượng khá lớn trong công chức nhà nước. Số cán bộ về hưu hiện tại và tương lai thuộc nhóm này là một nguyên nhân quan trọng đang gây báo động bể quỹ BHXH. Trong khi đó, một cụ già gần 75 tuổi, ở Phú Quốc, hàng ngày vẫn ngụp lặn giữa biển mò nghêu bắt ốc nuôi mình và các cháu ngoại mồ côi. Đó chỉ là một trường hợp ví dụ cho rất rất nhiều các trường hợp khác có hoàn cảnh tương tự. Ở nhiều nước, trong đó có Thái Lan, người già, đều được nhà nước hỗ trợ hàng tháng, mức độ tùy theo lứa tuổi.
3. Ở thành phố đời sống cao không nói làm gì, bây giờ người ta đi đám cưới nông thôn vừa được nhậu tưng bừng vừa được sáng con mắt khi có diễn viên thiếu vải biểu diễn phục vụ tại chỗ tưng bừng. Trên FB có video clip diễn tả đúng như vậy. Vú vê nầng nẫng nhảy tưng bừng, váy ngắn hở si líp tưng bừng, cùng lời ca rủ rê yêu đương lại cũng tưng bừng luôn nha.
4. Trên máy di động, trên FB đang rầm rộ phong trào “Em yêu anh”. Họ nhắn tin câu đó với mục đích có thể khác nhau, nhưng tựu chung đều liên quan tới cuộc sống của họ, đến hạnh phúc của gia đình họ, của lứa đôi họ. Nhà nước đương nhiên là không lo được cái sự yêu của từng người. Nhưng trách nhiệm của nhà nước là phải có chính sách cho cuộc sống hạnh phúc của người dân, dù là nhỏ, là chưa đầy đủ. Nhà nước không lo được thì dân tự lo như phong trào tự phát vui “Em yêu anh” đang diễn ra là vì vậy.
Ví dụ vài trang:
Còi Dí
Hôm qua lúc 13:23 ·
Cũng hưởng ứng phong trào "Anh yêu em"mình gửi cho "hắn" một tin nhắn,gửi xong hồi hộp,chờ đợi"hắn"trả lời... 1p...2p...5p..1h rồi nguyên nửa ngày... Chẳng có hồi âm...cũng thấy sốt ruột, nhưng lại an ủi có khi "hắn" không đọc tin nhắn cũng nên,mà có khi hắn đọc rồi mừng quá không trả lời được ấy chứ..hiiii...kể ra lâu lâu nhắn vài câu sến sến cũng thấy hay,thấy như được trở lại thuở cặp kè yêu nhau í các bác ạ.
Chiều về sớm, đụng hắn ngay ở cửa với bộ mặt nói không ngoa có l...
Xem thêm
Lê Hồng Hạnh
23 Tháng 4 lúc 15:42 ·
Đoc bài này xong, lấy máy nhắn thử xem phản ứng của đối phương thế nào Biểu tượng cảm xúc pacman
Phản ứng thú vị của chồng khi nhận tin nhắn "Em yêu anh" từ vợ - VietNamNet
Với tốc độ lan truyền chóng mặt trên mạng, hiện 'phép thử' tin nhắn này của các bà vợ đã khiến chồng mình...
VIETNAMNET.VN|BỞI VIETNAMNET NEWS
Ba Cang
25/4/2015