26/4/15

CHÂN DÀI VỀ QUÊ LỘI RUỘNG


(Ba Cang)- CHÂN DÀI VỀ QUÊ LỘI RUỘNG
(Bình ảnh vui)

Trên mạng đang rôm rả về 2 bức ảnh các cô gái lội ruộng. Nhìn ảnh tôi đoán, xuất xứ là từ Trung Quốc (Tôi dựa vào mấy chi tiết: dáng người các cô gái, cái cào cái cuốc, 2 anh nông dân… Tôi cũng đã hỏi anh bạn FBer “Pu zà”, trùng nhận xét 1 chi tiết).

Nhiều người chê bai các cô gái, lại có người đưa ra câu hỏi dành cho tác giả. Thông điệp nào ư? Nếu có, thì có thể là (đoán mò thôi nha, he he):

- Nghệ thuật, thậm chí giới thiệu thời trang, ở đâu cũng có “đất diễn”, miễn là có kịch bản tốt và diễn viên, người mẫu vào vai tốt.

- Hãy thường xuyên nghĩ đến tam nông, có dịp là về với nông thôn, sẽ luôn có đề tài tốt và thú vị. 

Còn tôi, rất khen tác giả của tiết mục “diễn” này cũng như tác giả ảnh. Thật tuyệt vời. 

Này nhé, theo nhận xét thô thiển của tôi:

Bức ảnh 1: với đạo cụ là cái cào cái cuốc tuy không phải là nhỏ, nhưng chúng cùng với bùn ruộng đã làm cái nền tôn vẻ đẹp 2 cô gái chân dài có thân hình cao cân đối, tôn thời trang của 2 cô (áo tắm liền mảnh trắng ngần, khăn sặc sỡ quấn mặt quấn đầu kín mít) mà thoạt nhìn cứ ngỡ là không phù hợp. Cái hay nữa là để các cô đi ủng. Nó làm cho tôi tưởng tượng cảnh các cô gái hầu bàn tại một số restaurant ở Italia, mặc quần sort cực ngắn, đi ghệt cao tới đùi (tôi xem được ở trên phim đã lâu). Nếu đi chân trần thì sao nhỉ? Thì các cô sẽ không tự tin mà diễn, sẽ lúng túng bì bõm lội, thậm chí sợ đỉa, sợ dẫm nọ dẫm kia.

Bức ảnh 2: Ngoài nhận xét gần giống như ảnh 1, còn có 2 chi tiết hay. Các cô tay không, như đang nghịch ngợm với bùn (bằng chân xỏ trong ủng). Hai chàng nông dân chân đất, đội nón, chống cuốc, chống cào, bụm miệng mà cười khoái chí cảnh các cô.

Tóm lại đây là 2 bức ảnh vui nhộn và chấp nhập được.
Và tôi có mấy câu 6-8 rằng:
Anh về anh “dục” vợ anh
Dăm thì mười họa nhanh nhanh “đảo nhà”
Về thăm cha yếu mẹ già
Sinh thành cần lắm, ruộng nhà làm ngay.
Cứ đồ thiếu vải càng hay
Vừa mát vừa tiện, thật hay lẽ nào
Chúng ta cùng nhất trí nào
Một công đôi việc, “vỗ” vào nhé em.
Ghi chú:
“Dục” cùng âm khác nghĩa: “Dục” là giáo dục và “Giục” là thúc giục.
“Đảo nhà”: đảo qua nhà, ghé về nhà
“Vỗ”: vỗ tay.


Ba Cang
25/4/2015