22/5/15

NGỠ MÌNH CŨNG LÀ… THẰNG BỜM

(Ba Cang)- Bài CHỢT ĐẾN, CHỢT NGHĨ 17 ở blog Ba Cang có chuyện liên quan về Thằng Bờm và cái quạt mo. Sau đó ít ngày 3CANG vớ được quả «tàu mo rụng».

Sau đây là câu chuyện tự sự 3CANG và cái quạt mo.
NGỠ MÌNH CŨNG LÀ… THẰNG BỜM
Vào một buổi trưa đầu tháng 5 vừa rồi, cái lão mà mọi người hay gọi đùa là «lão 3 càng» hứng lên rủ mọi người đi ăn cơm ngoài phố nóng chảy mỡ ở BKK. Lúc về đi bộ dọc theo hàng rào cây xanh, kiểu hàng rào duối ở miền Bắc Việt Nam, xén tỉa đẹp, sát phía trong nó là hàng cau, à không, một loại cây giống cau thì đúng hơn.
Lão chợt phát hiện có cái tàu mo rụng, nằm lơ lửng trên đó. Lão mừng lắm, với tay cầm luôn. Mấy người đi cùng ngạc nhiên, nghĩ lão này dở hơi, thấy cái thứ như lá rụng cũng nhặt. Lão giải thích sơ sơ và cười trừ, kệ ai hiểu kiểu gì cũng được. Cái tàu mo này dài ghê, khoảng 1m nha, bị xoắn, trước đây lão chưa từng thấy. Lão mang về nhà, để một chỗ đã vì chưa nghĩ ra cách sử dụng hợp lý cái tàu mo này.
Lão cứ nghĩ mông lung. Nếu lão cắt tỉa thành cái quạt mo như của Thằng Bờm, phần dư thừa vẫn còn dài, sẽ làm gì, hay đem cất mà không nỡ bỏ đi. Nếu lão cắt tỉa ít thôi, để nó dài như quạt Ba Tiêu của người đẹp Bà La Sát, vợ Ngưu Ma Vương, mẹ của Hồng Hài Nhi trong truyện Tây Du Ký, đem treo lên làm đồ cảnh, thì sao nhỉ? Lúc đó, liệu giới đàn bà trong nhà có tăng thêm tính «la sát» không ta? Nếu lão chọn cách đổi chác để được của cải có giá trị thì sao? Lão sẽ giàu to hay «của thiên trả địa». Rồi nữa, cái tàu mo bị dội nước, nên bây giờ chuyển sang màu xám xịt. Làm sao bây giờ? Lão vẫn chưa nghĩ ra.

Tuy vậy, có cái quạt mo, lão lấy làm khoái chí. Lão cứ ngỡ mình cũng là… Thằng Bờm. He he.
Bài và ảnh: Ba Cang
22/5/2015
Xem thêm