31/7/15

CHỢT ĐẾN, CHỢT NGHĨ - 23 (Chuyện kêu sữa nóng thành cà phê sữa)

(Ba Cang)- Đã lâu rồi lão 3CANG không uống cà phê hoặc trà. Nếu có uống, thì chỉ lúc sáng sớm và uống ít thôi, không uống đặc. Lão sợ mất ngủ mà lỵ. Người khác uống cà phê hay trà đặc cả ngày, hay ban tối, vẫn ngủ đều đều, thậm chí còn ngáy vang như sấm.

Đầu giờ chiều hôm qua, 30/7, lão có việc hẹn với người nhà tại Highlands coffee trong khuôn viên Trung tâm thương mại VINCOM Ngô Quyền Đà Nẵng. Cẩn thận, lão xem thực đơn và hỏi “có sữa nóng không cà phê không, vì chú uống cà phê là mất ngủ”, nhân viên trả lời rằng có. 

Lão như kẻ nhà quê (xin lỗi các bạn ở nhà quê nha), khi nhân viên đưa cho cái thiết bị nho nhỏ đen đen có dán chữ số, lão thấy lạ nên hỏi nó là cái gì. Lão cầm cái thiết bị đó ra bàn ngồi chờ. Độ khoảng 10 phút, cái thiết bị đó nhấp nháy đỏ, lão cầm theo, đi tới quầy và được tự tay cầm ly sữa tại quầy đã đặt và trả tiền trước. Lão nghĩ bụng, ly sữa nóng 29K chắc là ngon và bổ lắm. Rồi, việc được tự phục vụ thiệt làm lão cảm thấy thiệt vinh dự. 

Lão nhìn vào cái ly sứ sẫm màu, thấy nước cũng sẫm màu. Lão hỏi một cô nhân viên, sữa nóng đây á; cô bé trả lời, thưa chú, sữa nằm bên dưới, chú lấy thìa ngoáy đi. Lão lấy thìa ngoáy, thấy đúng là sữa thiệt. Càng ngoáy kỹ, sữa đặc càng làm át đi phần nào màu sẫm của… cà phê. Lúc đó, cái vinh dự thứ hai được phục vụ vượt quá yêu cầu, là quán này cứ cho cà phê, đã làm lão lú, mà quên không xem cái mảnh giấy trắng nho nhỏ, đặt bên cạnh bộ ly cà phê sữa, in cái gì. Nếu mình đã bỏ tiền mua hàng này mà họ đưa ra hàng khác, mình có quyền đòi đổi lại. Vậy mà lão lú, lão không làm cái việc thực hiện quyền của khách hàng. Lão vẫn cứ uống.

Uống xong ly cà phê sữa nóng, lão lò dò, rón rén kiểu quê mùa đến quầy hỏi, con ơi không có nước gì uống tráng miệng à. Chú ơi, chỉ có nước đóng chai, 10K thôi mà chú, một cô bé trả lời. Chu cha, cái vinh dự thứ ba là được mời chào chai nước 10K. Lão tiếc tiền, ngậm ngùi quay về bàn để nói chuyện tiếp với người nhà. Người nhà lão cười ngất.

Kết cục là đêm qua lão muốn ngủ nhưng không ngủ được, nên mới có thời gian viết bài này. Đó cũng là vinh dự thứ tư đối với lão, Highlands coffee đã tạo điều kiện cho khách hàng có thời gian viết gì thỏa thích.

Lão lần đầu tiên ghé Highlands coffee mà có hẳn 4 cái vinh dự vừa kể, mấy người được như lão. Bởi nhiều vinh dự quá, nên lão bụng bảo dạ, từ nay không bao giờ dám đến làm phiền Highlands coffee nữa.

Ba Cang
31/7/2015