25/11/15

Tạm biệt Hà Nội đầu đông 2015

(Ba Cang)- Lão Ba trở về Hà Nội để khám bệnh theo BHYT. Thế là lão bị giữ lại với chuỗi ngày khám và điều trị dài dằng dặc..Nào là xét nghiệm máu nhiều lần. Nào là siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp. Nào là lấy sinh thiết gan. Rồi không may, lão bị thổ huyết phải nằm cấp cứu mất một ngày. Lão được
tiếp máu cho tới khi đủ mới thôi. Nào là truyền kháng sinh, đạm và nhiều loại khác. Tĩnh mạch hai cánh tay lão như đã quen với hai loại kim truyền có tên thật thật đẹp: kim bướm và kim đôi.
Sau khi bàn bạc với gia đình, lão Ba quyết định xin chuyển viện vào Đà Nẵng, phù hợp với hoàn cảnh của lão.
Cảm ơn lãnh đạo Bệnh viện E, lãnh đạo và tập thể nhân viên y tế các khoa Tiêu hóa, Ung bướu, Nội gan mật đã tận tình điều trị bệnh cho lão.
Lão cũng cảm ơn PGS-TS Võ Thanh Quang, Giám đốc và Thạc sỹ Đỗ Việt Thắng, PGĐ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tới thăm, tặng quà, động viên và giúp đỡ lão.
Anh: Dương Hữu Thân
Lão Ba cảm ơn người thân, bà con hai bên nội ngoại tú thân phụ mẫu, các anh chị thân tình, các bạn hữu khác trong và ngoài nước đã kịp thời đông viên tinh thân trực tiếp hoặc qua điện thoại, FB hoặc các mạng xã hội khac và cả quà tặng cho lão. Lão cảm động lắm lắm, nhiều lần không ngăn được những giợt nước mắt xúc động cứ trực trào.

Nhạc mẫu của lão, năm nay đã 94, cũng đã hai lần vào viện thăm lão. Lão lặng lẽ khóc, sau khi cụ ra về.
Một người bạn ảo bấy lâu nay, bỗng nhiên xuất hiện như một nàng tiên Sóc Hồng ngồi bên giường bệnh, động viên lão với những lời khuyên bổ ích.
Do sức khỏe. lão Ba không viết được dài hơn.
Vào Đà Nẵng, lão Ba sẽ nhớ Hà Nội lắm đây.
Tạm biệt Hà Nội đầu đông 2015.
Ba Cang
25/11/2015