5/12/15

SỰ ĐẸP CỦA CÁI CỦA NỢ

(Ba Cang)- Cứ mỗi ngày lão Ba viết một tí, hôm qua (03/12) mới xong, nhưng để dành hôm nay đăng vào dịp cuối tuần. Chúc các nương nương luôn thể hiện mình là người yêu chồng sâu sắc và bền vững như nhân vật trong truyện. Chúc các bạn vui vẻ cuối tuần.

SỰ ĐẸP CỦA CÁI CỦA NỢ
(Truyện ngắn)

Hắn là bệnh nhân vào cấp cứu sau lão Ba một ngày. Rồi hắn chuyển sang cùng phòng dịch vụ với lão. Phòng này khoảng 20 m2, ngăn đôi, mỗi ngăn 2 giường. Lão Ba nằm ngăn trong, hắn nằm ngăn ngoài. Hắn nằm đó như bất động, đôi mắt tròn to mở trừng trừng.
Cả phòng chung một phòng vệ sinh. Do lão Ba hay đi tiểu và đại tiện nhiều lần cả ngày lẫn đêm, phải đi qua giường hắn nên có nhiều dịp liếc ngắm dung nhan hắn. Nhìn kỹ hắn khá điển trai, rất đàn ông. Vầng trán tương đối cao, gò má cũng hơi cao, cằm nửa vuông nửa tròn khá đẹp.
Hắn 42 tuổi, còn vợ hắn kém 2 tuổi. Cô nàng này cao ráo, đầy đặn, trắng trẻo. Cô là dân bán ngoài chợ, hình như ở Chợ Diễn hay Chợ Nhổn, ngoại thành Hà Nội. Sự tháo vát, nhanh nhẹn của cô trong kinh doanh cá thể được áp dụng thuần thục khi chăm sóc chồng. Cô vợ kể, hắn là tay nghiện rượu hạng nặng, đã từng qua vài bệnh viện cấp cứu và chữa trị, nhưng cứ về đến nhà lại lao vào với “em rượu” như con thiêu thân. Hắn đánh đập, chưởi bới vợ con như cơm bữa. Người thân bên hắn gần như đã xa lánh hắn, do khuyên nhủ không được. Bệnh của hắn nay đã chạy lên não. Có mấy tay đệ tử lưu linh như hắn cùng khu hắn ở đã lần lượt sang thế giới bên kia.
Bị hắn quậy đòi về nhà, đòi thứ này thứ nọ, đái ỉa bất thường ra bỉm, chậm chí chưởi vợ, cô vợ mắng lại nhưng giọng rất nhẹ nhàng. Cô vợ này có cái lạ, đêm nằm cùng gường với hắn, ôm ấp hắn, chứ không ngủ riêng trên giường gấp như người khác.
Cô ta cứ ở với hắn 24/24h trong phòng bệnh nhân, chứ chẳng chịu đi đâu, trừ có việc cần phải đi. Cơm nước đã có 2 công chúa lo. Cô lớn đã sinh viên năm nhất, cô em còn nhỏ, khoảng 7-8 tuổi. Cô chị ít nói, nhưng cô em nhí nhảnh vui tươi. Hàng ngày hai cô con nấu và đem cơm vào, cả nhà cùng ăn luôn. Người mẹ thiệt khéo dạy con, các con ngoan đảm đang việc nhà.
Xẩm tối, một ngày đẹp trời, lão Ba đi ngang giường hắn như thường lệ, vợ hắn đang lau người và thay đồ cho hắn, nhưng lão chợt trông thấy cái của nợ của hắn lồ lộ, đang ỉu nhưng đẹp lạ thường. Ôi chao, lão hơi bị choáng và có chút ghen tỵ. Sự đẹp của cái của nợ của hắn, chỉ nói riêng về độ lớn và màu sắc thôi, các anh hào hay các nương nương cứ tưởng tượng đi.
Lão Ba chợt nhận ra một phần nguyên nhân vì sao hắn bệnh hoạn thế, đánh đập chưởi mắng vợ thế mà vợ hắn vẫn thương yêu và chăm sóc hắn chu đáo.
Có lẽ là vậy. Ôi cái của nợ, sao hay vậy ta.
BA CANG
03/12/2015
Bài đã đăng trên FB Ba Cang ngày 4/12/2015