3CANG cũng đã nhiều lần xớn xa xớn xác tham gia xuôi
ngược trong và ngoài ga Hà Nội, nên khi đọc bài BT
Thăng và cầu vượt xây siêu nhanh trong ga HN trên
báo điện tử Giao thông vận tải, thấy vui trước một công
trình tuy nhỏ
nhưng thiết thực, ích nước lợi dân. Liền đó, “cái tự nhiên” đẻ ra mấy “cái câu thơ” Bút Tre thế này.
nhưng thiết thực, ích nước lợi dân. Liền đó, “cái tự nhiên” đẻ ra mấy “cái câu thơ” Bút Tre thế này.
Cảm ơn anh Bộ trưởng Thăng!
Hoan
hô anh Bộ trưởng La
Thăng
quyết 1 nhát xong 2 cái cầu. (1)
Từ
nay chẳng dám lầu bầu,
Khi
chen Hàng Cỏ đi tầu ngược xuôi.
Ảnh: Báo GTVT
Hoan
hô liệu pháp đi kinh
Lý
kia tiếp tục thêm xinh dáng người (2)
Từ
nay anh “Bộ” (3) chỉ cười
Nhăm
nhăm đi khánh thành mười thành trăm.(4)
Hoan
hô hành khách đi tầu
Chịu
thương chịu khó leo cầu còng lưng
Từ
nay chỉ vẹo sống lưng
Kéo
đồ sềnh sệch tưng bừng làm sao. (5)
Ảnh: Báo GTVT
Hoan
hô ông Cục, ông Tông (6)
Bắt
tay nhiều cái cùng xông nữa nào.
Từ
nay tạm biệt vái chào
Cung
cách làm việc “đi vào đi ra”.
Hoan
hô Hàng Cỏ nhà ta
To
đùng vật vã, đã thêm 2 cầu
Từ
nay yên ở “yết hầu”
Gần
trăm năm nữa ga tầu mới di. (7)
Ghi chú:
(1) Hai cầu vượt bộ hành ở ga Hà Nội vừa được khánh
thành.
(2) Nhìn dáng người anh Thăng khỏe, đẫy đà, đủ sức
để tiếp tục đi kinh lý.
(3) Tức là anh Thăng.
(4) Cứ đà này sẽ có nhiều dịp các sếp được đi khánh
thành bất kể công trình to nhỏ.
(5) Đề xuất mở: nên thiết kể bổ sung thang cuốn, nếu
có thể.
6) Lại tức là: Tổng Công ty. Nhân đây có thêm Đề
xuất mở nữa: nên chăng xem lại cơ cấu bộ máy và mối quan hệ giữa cơ quan hành chính
Nhà nước tác nghiệp (là Cục Đường sắt Việt Nam, có quyền tác nghiệp; khác với
Vụ Đường sắt trước đây, nơi chỉ tham mưu quản lý Nhà nước) và Tổng Công ty Đường
sắt Việt Nam (đơn vị kinh doanh, vốn 100% Nhà nước, chưa có đối thủ cạnh tranh).
(7) Di chuyển ra ngoại thành.
3CANG
21/12/13