27/4/13

NGỒ NGỘ NHÂN TẠO – 1 (Luật và lệ)


NGỒ NGỘ NHÂN TẠO – 1 (Luật và lệ)

1. Cần đánh thuế những anh chàng đẹp trai!

Nhà kinh tế học người Nhật Takuro Morinaga giảng viên kinh tế Trường đại học Dokkyo, ngoại ô Tokyo, đề nghị đánh thuế cao những chàng trai độc thân và giảm thuế cho những anh chàng xấu trai. Một biện pháp đang gây tranh luận mạnh mẽ.
Tuy nhiên theo ông, điều này sẽ cho phép giải quyết tức thời nhiều vấn đề nan giải của xã hội Nhật.
Giữa một anh chàng đẹp trai mà nghèo và một anh chàng xấu trai nhưng giàu, bạn sẽ chọn ai? Ảnh: CI
"Những phụ nữ hấp dẫn và xỏ mũi được đàn ông không nhất thiết là đẹp"
Nhà kinh tế học
TAKURO MORINAGA
Theo Tarkuro Morinaga, cần phân chia những anh chàng độc thân thành bốn loại lớn: đẹp trai, bình thường, xấu trung bình và xấu, và cần đánh thuế 100% những anh chàng đẹp trai, nghĩa là tăng gấp đôi số thuế đánh trên thu nhập của họ. Ngược lại, những anh chàng “xấu trung bình” và “xấu” được giảm thuế lần lượt là 10% và 20%. Những anh chàng có “nhan sắc” bình thường thì cứ để họ yên.
Do không thể đánh giá nam giới theo một viễn ảnh dài hạn như trước, phụ nữ bị chinh phục bởi những anh chàng nào thu hút mình nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó chính là những anh chàng đẹp trai, từ đó ở Nhật đã xuất hiện một từ mới là ikemen (ike là hấp dẫn).
Takuro Morinaga thử đặt cho các sinh viên nữ Đại học Dokkyo câu hỏi: “Giữa một anh chàng đẹp trai mà nghèo và một anh chàng xấu trai nhưng giàu, bạn sẽ chọn ai?”. Thật ngạc nhiên là kết quả trả lời cũng cho thấy những chọn lựa tương tự.
Theo Takuro Morinaga, cách duy nhất giúp các anh chàng xấu trai cạnh tranh với những anh chàng đẹp trai là cân bằng thu nhập. Biện pháp đơn giản nhất là đánh thuế các anh chàng đẹp trai vốn đang nắm giữ độc quyền chinh phục nữ giới.
Đánh thuế những anh chàng đẹp trai, nhất là những anh chàng đẹp trai mà lại giàu, sẽ cho phép giảm “uy thế” của những anh chàng này và tăng cơ may cho những anh chàng xấu trai. Những anh chàng xấu trai sẽ cảm thấy tự tin hơn với thu nhập của mình được tăng hơn nhờ vào việc giảm thuế. Nếu thu nhập của những anh chàng đẹp trai thấp hơn so với những anh chàng xấu trai thì phụ nữ sẽ xem xét lại những tiêu chuẩn chọn lựa của mình. Nhờ đó, xã hội có thể ngăn chặn sự gia tăng của hội chứng độc thân và tỉ lệ sinh giảm sút.
Nhưng ai có thể phụ trách việc bình chọn anh chàng nào là đẹp trai hay xấu trai? Theo Takuro Morinaga, sẽ thành lập một “Hội đồng đánh giá sắc đẹp” gồm năm thành viên giám khảo là nữ có đầy đủ thẩm quyền để đưa ra một quyết định chung cuộc là “ai đẹp, ai xấu”.
Lược trích bài của HÀ AN - T.N - tuoitre.vn

3CANG bình luận:
Tăng thuế kẻ đẹp trai
Giảm cho kẻ xấu trai
Chị em hoan hỉ cả
Một sáng kiến đại tài.

2. Đàn ông phải tiểu... ngồi để giữ vệ sinh chung

Một chính trị gia Thụy Điển đề xuất quy định tất cả đàn ông phải đi tiểu ngồi trong các nhà vệ sinh tại các văn phòng chính phủ thuộc hạt Soermland để giữ gìn vệ sinh.

Ông Viggo Hansen - chính trị gia thuộc đảng Cánh tả - đã đệ trình bản dự thảo quy định tiểu ngồi đối với đàn ông lên Hội đồng hạt Soermland vào đầu tuần này.
Ở Thụy Điển, theo AFP, các bé trai tại các nhà trẻ cũng được khuyến khích ngồi tiểu để giữ vệ sinh, nhưng ông Hansen muốn “khuyến khích” cả đàn ông trưởng thành cũng tiểu ngồi.
Một nhà vệ sinh ở Thụy Điển. Ảnh: AFP
Trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình, ông Hansen dẫn lời các chuyên gia y tế cho rằng đàn ông tiểu ngồi không những giữ gìn vệ sinh chung mà còn giúp hạn chế các căn bệnh có liên quan đến tuyến tiền liệt.
Bản dự thảo của ông Hansen còn cho rằng đàn ông tiểu ngồi “sẽ có sức khỏe tình dục tốt”.
Các nhà quan sát cho biết, Hội đồng hạt Soermland sẽ mất một năm để nghiên cứu dự thảo quy định đàn ông tiểu ngồi của ông Hansen.
Phúc Duy - thanhnien.com.vn

3CANG bình luận:
Sắp tới “bệ tiểu ông”
Sẽ vào “bảo tàng ông”
Ghi nhận một thời kỳ
Đái bằng chim khác bướm.

3. Tục lệ đổi vợ lấy gái 'zin'
Tục “đền vợ” quy định: nếu người vợ bỏ trốn, người chồng sẽ bắt gia đình nhà vợ phải bồi thường bằng tiền hoặc bằng một cô gái khác...
Miền Đông và Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi còn sót lại nhiều di tích lịch sử cho thời kỳ hoàng kim của Thổ Nhĩ Kỳ cũng là nơi còn tồn tại nhiều phong tục kì lạ nhất.
Ở nơi đây, có thể bắt gặp những cô gái chưa kết hôn buộc phải chấp nhận kiểm tra màng trinh, hay những phụ nữ bị tử hình vì tư tình với bố và anh em.
Một trong những tục lạ lùng nhất còn lưu lại nơi đây chính là tục “đền vợ”. Theo đó, nếu người vợ bỏ trốn, người chồng có thể đòi gia đình vợ bồi thường một người vợ khác cho mình. Gia đình người vợ bỏ trốn sẽ có hai lựa chọn: một là, chấp nhận bồi thường một khoản tiền lớn; hai là, phải đền bằng một cô gái khác - mà phải là một trinh nữ chưa từng xuất giá.
Theo nghi thức hôn nhân Hồi giáo phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ, cô gái được dùng để 'bồi thường' sẽ trở thành người vợ ngoài giá thú của người đàn ông, không có địa vị pháp lí.
Điều tàn khốc nhất là, trong trường hợp gia đình vợ không có tiền cũng không có người bồi thường, khi đó, họ chỉ có lựa chọn duy nhất: tự tay giết chết đứa con gái bỏ trốn khỏi nhà chồng để thông gia nguôi giận.
Trong trường hợp người vợ bỏ đi theo người đàn ông khác, thì gia đình người đàn ông này phải bồi thường một cô gái khác; một món tiền lớn hay đất đai, nhà cửa cho người chồng cũ.
Ở vùng Kalayazi, tỉnh Aizu Long, phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ, tỷ phú 70 tuổi Aide Mei lấy một cô gái 20 tuổi làm vợ hai và có 5 người con sau 5 năm chung sống. Sau đó, cô vợ trẻ bỏ nhà theo một người đàn ông khác tên Seville.
8 tháng sau, người chồng tỷ phú này dò hỏi đến tận nhà Seville để đòi bồi thường thiệt hại theo truyền thống vùng này.
Hai bên gia đình Seville và Aide Mei tiến hành thương lượng về vấn đề bồi thường và gia đình Seville quyết định 'đền' cô em gái 30 tuổi của Seville cho Aide Mei. Sở dĩ gia đình Seville chấp nhận gả con gái cho tỷ phú bạc đầu này là vì họ cũng khó khăn về kinh tế.
Tuy nhiên, vào đêm tân hôn, chỉ chưa đầy 6 tiếng sau lễ cưới, người ta phát hiện thi thể của cô dâu trong phòng cưới. Cô gái tự tử vì bị người chồng lăng mạ và ngược đãi.
Theo VTC - baodatviet.vn

3CANG bình luận:
Ôi lạ lùng xứ sở
Tội ai không cho chở
Bắt gia đình đền người
Hà khắc quá sao thở? 

4. Bị bắt vì thoát y, vẫn tiếp tục đi tù khỏa thân
Người đàn ông Anh đã từng mất phần lớn thời gian suốt thập kỷ qua để khỏa thân trong tù một lần nữa phải quay lại sau song sắt vào hôm thứ Sáu khi bị phát hiện bất chấp luật pháp để tiếp tục khỏa thân.
Stephen Gough
Stephen Gough, thường được gọi là "Người bộ hành thoát y” đã bị bắt giữ trong lúc rời khỏi tòa án ở Southampton, miền  Nam nước Anh khi trên người chỉ mang độc một đôi giầy, tất và ba lô.
Trước đó, thẩm phán đã thiết lập một điều luật yêu cầu ông ta phải “mặc đầy đủ quần áo ở nơi công cộng, ít nhất cũng phải che được những phần nhạy cảm như mông hay bộ phận sinh dục”.
Người cựu lính Hải quân Hoàng gia 54 tuổi này đã có mặt tại tòa án Southampton vào thứ Sáu vừa rồi và sẽ bị tạm giam cho tới cuộc điều trần diễn ra vào ngày 25/3 tới.
Kể từ năm 2003, Gough đã hai lần khỏa thân và đi bộ dọc nước Anh, mặc dù những chuyến đi của ông thường bị gián đoạn vì bị bắt giữ, hầu tòa, thậm chí là ngồi tù.
Luật sư truy tố Roger Trencher cho rằng “Gough đã vi phạm pháp luật trên phạm vi toàn quốc và làm tốn thời gian của cảnh sát tại Anh, xứ Wale và Scotland.”
Trong khi Gough lại tin rằng khỏa thân là một quyền của con người. Luật sư bào chữ Jeffrey Norie đã phát biểu trước tòa rằng Gough tin ông có quyền không mặc gì trên người và hoạt động bình thường trong trạng thái khỏa thân.
Ở Anh không có bộ luật nào đề cập tới vấn đề khỏa thân nơi công cộng, nhưng có nhiều bộ luật nghiêm cấm việc động chạm không đứng đắn và hành vi có thể gây “quấy rối, báo động hay nguy hại”.
Người đàn ông này có thể phải đối mặt với mức án phạt lên tới 5 năm tù vì vi phạm lệnh cấm khỏa thân, thường được biết tới như là một Hành Vi Chống Đối Xã Hội.
Huyền Nguyễn (Theo AP) - vietnamnet.vn

3CANG bình luận:
Chị em Việt đâu vậy
Một quyền thiêng liêng vậy
Sao không thấy lên tiếng
Cứu vớt “anh hùng quậy”?

Xem thêm:

NGỒ NGỘ ĐÀN ÔNG - 3 (Đàn ông ngộ thiệt - 2)

NGỒ NGỘ PHỤ NỮ - 14 (Gái chưa chồng - 2)

NGỒ NGỘ THIÊN NHIÊN – 1

NGỒ NGỒ TRANH ẢNH - 1 (Ê sắc Ế)